An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Ban chỉ đạo liên phường đồn biên phòng Chí Linh- với phong trào bảo vệ an ninh biên giới
08:17 | 28/02/2016 Print   E-mail    

 

       

Kỷ niệm “Ngày Biên phòng toàn dân” 03/3: 

Ban chỉ đạo liên phường đồn biên phòng Chí Linh- với phong trào bảo vệ an ninh biên giới

------------------

 

Với nhiệm vụ tham gia bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, vùng biển đảo, BCĐ liên phường “Ngày Biên phòng toàn dân” đồn biên phòng Chí Linh có 7  phường gồm: Phường 8; Phường 10; Phường 11, Phường 12, phường Thắng Tam, Phường Nguyễn An Ninh và phường Rạch Dừa. Với chiều dài bờ biển dài 12 km từ mũi Nghinh Phong, Phường 2 đến cửa sông Cửa Lấp, Phường 12, một địa bàn có nhiều bãi tắm đẹp, nhiều khu du lịch và các dự án du lịch, dịch vụ đang chuẩn bị triển khai của thành phố Vũng Tàu, nơi thu hút hơn 3 triệu lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng và tắm biển hàng năm. Trong nhiều năm qua BCĐ liên phường đồn biên phòng Chí Linh đã tham mưu đề xuất với Thành uỷ, UBND Thành phố, Đảng uỷ, UBND các phường trong khu vực lãnh đạo, triển khai thực hiện 5 nội dung ngày “Biên phòng toàn dân” với những kết quả cao và thực hiện tốt nhiệm vụ của Trưởng ban luân phiên của BCĐ liên phường. 

Năm 2015 vừa qua, BCĐ liên phường đồn biên phòng Chí Linh đã phát huy tốt vai trò nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Phong trào văn hóa-văn nghệ, hoạt động giao lưu giữa các phường trong BCĐ, lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, hội viên, đoàn viên các đoàn thể của các phường cùng với cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Chí Linh được chú trọng nhằm thắt chặt tình quân dân cũng như lồng ghép công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, biển đảo. BCĐ đã phối hợp triển khai sâu rộng đến đội ngũ cán bộ và nhân dân Nghị Quyết 11 của Bộ chính trị, Pháp lệnh Bộ đội biên phòng, Luật biên giới quốc gia và Nghị định 71/2015/NĐ-CP về Quy chế khu vực biên giới biển, cùng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới và các quy định của địa phương. Trong công tác phối hợp nắm tình hình và trao đổi thông tin đã phát hiện 08 vụ/10 đối tượng liên quan đến hoạt động tuyên truyền pháp luân công, 02 vụ xây dựng cơ sở thờ tự trái phép, 02 vụ hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Tiến hành bắt giữ 17 vụ/ 21 đối tượng; 05 phương tiện mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; trong đó khởi tố 03 vụ/04 đối tượng, xử phạt VPHC 14 vụ/ 17 đối tượng. Phát hiện xử lý 09 vụ/ 09 đối tượng/ 12 phương tiện, tạm giữ 500kg sắt phế liệu, 500 m3 cát, 1.152 m3 hóa chất ngoại nhập phục vụ khai thác dầu khí, 40.000 lít dầu DO. Bắt 01 vụ/03 đối tượng đánh bạc… Tổng số tiền xử phạt VPHC năm 2015 là 33 triệu đồng. Với sự nổ lực của BCĐ cũng như hưởng ứng tích cực của nhân dân cho phong trào vì biên giới biển đảo cũng như hoạt động “Ngày Biên phòng toàn dân”, vinh dự cho BCĐ liên phường đồn biên phòng Chí Linh đã được Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh khen thưởng 04 tập thể, 06 cá nhân và UBND Thành phố khen 13 tập thể, 31 cá nhân cho phong trào và các đợt sơ kết, tổng kết trong năm 2015.

Cán bộ các phường và cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Chí Linh được nhận kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới” năm 2014

Năm 2016 nhận định tình hình thế giới và khu vực, việc tranh chấp biên giới, lãnh thổ và tài nguyên thiên nhiên tiếp tục diễn ra phức tạp, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cũng như nhiều sự kiện chính trị, xã hội khác. BCĐ liên phường “Ngày Biên phòng toàn dân” đồn biên phòng Chí Linh xác định nhiệm vụ của mình tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung “Ngày biên phòng toàn dân”; tiếp tục thực hiện các chương trình phối hợp giữa các ban ngành, các lực lượng địa phương với Đồn biên phòng, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào bảo vệ biên giới, biển đảo, đấu tranh tố giác tội phạm, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực do đồn biên phòng Chí Linh quản lý./.

 

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT