An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2016
07:53 | 27/02/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 24/02/2016, tại Sân vận động liên hiệp Phường 9, UBND TP.Vũng Tàu đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2016. Đến dự có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT; Đại tá Thái Văn Điền, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Bộ CHQS Tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS Thành phố, các thành viên HĐNVQS Tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và người thân, bạn bè các thanh niên của thành phố Vũng Tàu tham gia nhập ngũ năm 2016.

Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy lên thắp lửa truyền thống, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu, biểu dương và hoan nghênh tinh thần sẵn sàng tham gia nhập ngũ của đông đảo thanh niên Thành phố. Đồng thời cũng động viên thanh niên nhập ngũ khi đến với môi trường quân đội còn gặp nhiều bỡ ngỡ, mới lạ nơi thao trường nhưng đó là trường học lớn, là nơi rèn luyện, giáo dục các em trưởng thành. Và hoàn toàn tin tưởng rằng các em sẽ phát huy truyền thống anh hùng của thành phố Vũng Tàu, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, bản chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ. Luôn chấp hành tốt kỉ luật Quân đội, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu anh hùng.

 

Tân binh Huỳnh Văn Hải thay mặt các tân binh phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt cho 365 thanh niên của TP.Vũng Tàu nhập ngũ đợt này, tân binh Huỳnh Văn Hải (22 tuổi của phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) phát biểu: Chúng em vô cùng khâm phục và tự hào về lịch sử truyền thống của đất nước, của Đảng quang vinh, của QĐND Việt Nam anh hùng – Bô đội Cụ Hồ. Đồng thời hiểu rằng quá khứ là nền tảng, gốc rễ của hiện tại và tương lai và hứa sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm ngay từ đầu, ra sức phấn đấu làm tròn nghĩa vụ quân sự trong thời gian tại ngũ. Nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, chấp hành tốt và thực hiện nghiêm kỉ luật quân đội, các chế độ, qui định của đơn vị, đoàn kết yêu thương nhau trên tình đồng chí, đồng đội cao đẹp. Ra sức tu dưỡng rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được quân đội giao, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo, thương yêu giúp đỡ và tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và gia đình. Xứng đáng là thanh niên ưu tú của thành phố biển Vũng Tàu anh hùng.

Kết thúc lễ giao nhận quân lãnh đạo Tỉnh, Thành phố đã tặng quà và động viên tinh thần các tân binh vững tin lên đường làm nhiệm vụ, mong muốn các tân binh sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện, nêu cao ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh