Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng bộ phường Thắng Nhì tổng kết năm 2015
11:13 | 28/01/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 26/01, Ban Chấp hành Đảng bộ phường tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2016) và tổng kết công tác Đảng bộ năm 2015 và triển khai chương trình công tác năm 2016. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Hiền Tâm – Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng ban dân vận Thành ủy; ông Võ Văn Quyền – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường; các ông bà là ủy viên BCH Đảng bộ và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ phường, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2015.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa , quốc phòng an ninh năm 2015 và chương trình công tác năm 2016; theo báo cáo tổng kết năm 2015 cho biết, BCH Đảng bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VIII nhiệm kỳ 2015-2020 đạt được kết quả. Cơ cấu kinh tế từng bước được chuyển dịch theo định hướng mà nghị quyết đề ra. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ; công tác giáo dục và các chính sách an sinh xã hội được nâng cao; hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước từng bước được củng cố và tăng cường; giữ vững và đảm bảo ổn định an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn. Đời sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân cơ bản được cải thiện rõ nét cả về tinh thần, vật chất. Công tác Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ phường đến cơ sở không ngừng được tăng cường với nhiều nội dung và giải pháp đồng bộ; mà trong đó tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”  gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã đi vào thực chất trong sinh hoạt chi bộ, cán bộ, công chức, viên chức; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Phường Thắng Nhì.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hiền Tâm  đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ phường trong năm 2015, đồng thời cũng nhấn mạnh, Đảng ủy phường cần tiếp tục tập trung lãnh đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng đến cán bộ, đảng viên; công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh hơn nữa công tác dân vận năm 2016, nhất là thực hiện các mô hình về hiến đất làm đường, mô hình tổ vệ sinh định kỳ ngày Chủ nhật. Lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đổi mới phương thức hoạt động và thực hiện tốt phản biện xã hội của UBMTTQ và các đoàn thể chính trị theo quyết định số 217, 218 của Bộ chính trị. Tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Hiến Pháp và Luật Đất đai sửa đổi năm 2013, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân phường. Lãnh đạo thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra vào 22/5/ 2016.

Ông Võ Văn Quyền – trao giấy khen cho tập thể tại hội nghị

Nhân dịp này, Đảng bộ phường Thắng Nhì tổ chức trao huy hiệu Đảng cho 12 đảng viên 50, 40 và 30 năm tuổi đảng. Đảng ủy trao tặng giấy khen cho 02 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 26 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng năm 2015./.  

 Tin, ảnh: Vũ Văn Thụ, BBT