Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Phường 4 tổng kết năm 2015
07:26 | 30/01/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 28/01, UBND Phường 4 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác UBND Phường 4 năm 2015. Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Mai Diễm – Bí thư Đảng ủy Phường,  ông Trương Văn Hải –Chủ tịch UBND phường, đại diện lãnh đạo UBMTTQ và các đoàn thể,  các ông bà đại diện cấp ủy, Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng Tổ dân cư và toàn thể cán bộ công nhân viên phường.

Năm 2015,  Phường 4 đã thực hiện khá tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các hoạt động văn hóa xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống đối với gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn được quan tâm thường xuyên. Tính đến nay số hộ nghèo trong toàn phường giảm chỉ còn 09 hộ; công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ngày càng được cải thiện. Hiện nay trên toàn phường đã có gần 98% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 9/9 khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, Phường giữ vững danh hiệu phường văn minh đô thị.

UBND phường đã bám sát Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy phường, các chỉ tiêu kế hoạch công tác của UBND thành phố giao, tích cực, chủ động triển khai thực hiện tốt các mặt công tác. Hoàn thành mọi nhiệm vụ và các chỉ tiêu đề ra: Tổng thu ngân sách đạt 100% KH năm. Thu thuế vượt chỉ tiêu (đạt 105% KH giao). Chi ngân sách được thực hiện nghiêm túc và đảm bảo không bội chi.

Ông Trương Văn Hải - Chủ tịch UBND Phường 4 phát động phong trào thi đua năm 2016 

Trong năm 2015, trên địa bàn phường đã triển khai thi công 10 công trình, cải tạo nâng cấp hệ thống thoát nước với tổng vốn đầu tư 6.520.700.000đ, góp phần làm cho bộ mặt đô thị của phường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Công tác cải cách thủ tục hành chính tại phường đảm bảo kịp thời nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, tạo được niềm tin với quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt còn tồn tại cần khắc phục và nỗ lực hơn nữa như việc giữ gìn nếp sống văn hóa, văn minh công sở, tinh thần trách nhiệm của một số ít cán bộ, đảng viên, công chức thiếu gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thiếu phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên, đạo đức lối sống của người cán bộ, công chức. Phong trào thi đua còn nặng về hình thức, chưa thật sự đem lại lợi ích thiết thực, có phát động thi đua nhưng sau đó không tích cực triển khai, nên hiệu quả chưa cao.

Tình trạng lấn chiếm, sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè để buôn bán, họp chợ tự phát chưa được xử lý dứt điểm gây ảnh hưởng đến trật tự, giao thông đô thị trên địa bàn. Vi phạm về trật tự xây dựng vẫn còn xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị bà Nguyễn Thị Mai Diễm ghi nhận những nỗ lực, cố gắng  của tập thể cán bộ, công nhân viên Phường 4, cùng các ban ngành, đoàn thể đã góp phần giúp cho UBND phường đạt được những kết quả trong năm qua. Đồng thời đề nghị UBND phường tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy chính quyền từ phường đến khu phố có đủ phẩm chất năng lực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính gắn với việc thực hiện pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò của nhân dân trong việc tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong sạch vững mạnh. Đẩy mạnh chương trình giảm nghèo, tích cực rà soát danh sách hộ nghèo theo chuẩn mới để xây dựng kế hoạch từng bước giảm nghèo, hỗ trợ và tạo điều kiện vay vốn, giải quyết việc làm, tăng thu nhập nhằm giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn dần dần ổn định cuộc sống. UBND Phường tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công cách mạng. Phát huy hơn nữa sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, công chức, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chú trọng thực hiện giao ước thi đua giữa UBND với MTTQ, các ban ngành đoàn thể, các khu phố nhằm xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị tổng kết, UBND Phường đã trao tặng giấy khen cho 18 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2015, trao tặng giấy khen cho 23 gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu và 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2015; tặng giấy khen cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu các loại quỹ năm 2015. Thay mặt UBND Phường 4, ông Trương Văn Hải đã phát động phong trào thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương năm 2016./.      

Tin, ảnh: Thu Hương, BBT