Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” về tuyên truyền chấp hành pháp luật trong dịch vụ lưu trú tại phường Thắng Tam
10:24 | 25/01/2016 Print   E-mail    

 
 
PhườngThắng Tam địa bàn trọng điểm phát triển về lĩnh vực dịch vụ du lịch với nhiều khu du lịch, bãi tắm và hơn 150 cơ sở lưu trú cũng như nhiều dự án chưa được triển khai thể hiện một tiềm năng du lịch lớn trong thời gian tới. Tuy nhiên hiện vẫn còn một số tồn tại trong lĩnh vực này đó là phòng nghỉ của nhiều cơ sở lưu trú chưa đạt chất lượng do diện tích quá nhỏ; thiết bị trong phòng như tivi, nhà vệ sinh hư hỏng, xuống cấp; nguồn nước sử dụng từ giếng đóng không đảm bảo vệ sinh, việc trưng bảng hiệu, niêm yết giá cả không đúng quy định; xe ô tô đậu đỗ không đúng quy định, chiếm vỉa hè, lòng đường, độ an toàn của các cơ sở lưu trú không đảm bảo nếu xảy ra cháy, nổ, thiên tai. Tình trạng ứng xử chưa thật sự văn minh của nhân viên tại một số cơ sở lưu trú đối với khách du lịch… Thực trạng đó đã làm hạn chế lượng khách đến lưu trú cũng như sức chi tiêu thấp, nguồn thu về du lịch không cao.
 
Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về du lịch cũng là hình thức tuyên truyền tốt tại phường Thắng Tam
 
Nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở lưu trú, khu du lịch bằng việc tuyên truyền các quy định của pháp luật có liên quan đến các cơ sở kinh doanh là nhiệm vụ thường xuyên của UBND phường Thắng Tam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên phải nhìn nhận rằng sự chuyển biến chưa đạt như mong muốn. Xây dựng mô hình “Dân vận khéo” về tuyên truyền chấp hành pháp luật trong dịch vụ lưu trú tại phường Thắng Tam trong năm 2016 với mục tiêu kêu gọi cả hệ thống chính trị phường, Khu phố, Tổ dân cư và cả cộng đồng vào cuộc để thực hiện nhằm nâng cao môi trường du lịch, thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra về định hướng phát triển dịch vụ du lịch.
 
Các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện đúng theo quy định pháp luật tại buổi tuyên truyền đầu năm 2016
 
Mô hình “Dân vận khéo” này trên cơ sở các nội dung của Chỉ thị 18/2000/CT-TTg ngày 21/9/2000 của Thủ tướng Chính phủ về  “Tăng cường công tác dân vận”;  Chỉ thị 10-CT/TU, ngày 08/8/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy BR-VT về “Đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền, cơ quan Nhà nước trong tình hình mới" để tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Trước tiên mỗi cán bộ, công chức thuộc phường, đội ngũ cán bộ khu dân cư phải xác định rõ tìm năng kinh tế địa phương là du lịch dịch vụ, tận dụng lợi thế sẵn có để phát triển ổn định trong tương lai ngành công nghiệp “không khói” này. Tăng cường tuyên truyền các quy định về pháp luật liên quan đến hoạt động dịch vụ du lịch với những nội dung cập nhật mới nhất, nhanh nhất, lấy vận động, thuyết phục làm trọng tâm, hạn chế tối đa việc sử dụng mệnh lệnh, biện pháp hành chính trong thực thi và triển khai nhiệm vụ; phát huy tinh thần yêu nước, ý thức chăm lo xây dựng khối đoàn kết thống nhất, xây dựng địa phương. Hình thức tuyên truyền phổ biến, dể hiểu đi đến từng người lao động trong ngành dịch vụ lưu trú thông qua tờ rơi, tờ gấp, pa nô với nội dung ngắn gọn, xúc tích; tuyên truyền thông qua việc gặp gỡ động viên, kiểm tra, giám sát và cả các sân chơi giao lưu bổ ích nhất. Trọng tâm tuyên truyềnvề bình ổn giá, thực hiện việc niêm yết giá, các quy định xử lý vi phạm về giá; Xây dựng nếp sống văn minh trong dịch vụ du lịch; Vệ sinh an toàn thực phẩm; Đảm bảo tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự, thực hiện việc khai báo tạm trú, lưu trú theo quy định… Tính đồng bộ, liên tục là nhiệm vụ mà mô hình “Dân vận khéo” này xác định.
 
Việc triển khai mô hình luôn cần sự quan tâm của Đảng ủy, UBND phường Thắng Tam  nhằm lại kết quả tốt nhất trong phát triển du lịch và hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.
 
Bài, ảnh: Tân An, BBT