Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Hội thao ngành văn hóa thông tin thành phố Vũng Tàu năm 2013
12:05 | 15/11/2013 Print   E-mail    

 
                Được sự thống nhất của Ủy ban nhân dân thành phố Vùng Tàu, Trung tâm văn hóa thể thao thanh phố Vũng Tàu đã tổ chức hội thao ngành chào mừng kỷ niệm 68 năm, ngày truyền thống ngành văn hóa, thể thao và du lịch (28/8/1945 – 28/8/2013) và 10 năm thành lập Trung tâm Văn hóa - Thông tin -Thể thao TP. Vũng Tàu (2003-2013) tại trường Tiểu học Long Sơn 1 (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu). 5 môn thi đấu ở Hội thao là bóng đá, kéo co, nhảy dây, nhảy bao bố và bóng bàn. Về dự hội thao có hơn 100 VĐV là cán bộ công chức, viên chức của 17 xã, phường cùng Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao.
 
Ông Mã Hồng Mao, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT phát biếu khai mạc
 
                 Kết quả, giải nhất, nhì, ba môn bóng đá lần lượt là Liên quân phường 1 đến phường 8, Liên quân Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao, Liên quân phường 9 đến phường 12. Giải nhất kéo co nam là Liên quân phường 5 đến phường 8; Liên quân Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao giành giải nhất kéo co nữ. Giải nhất môn nhảy dây và nhảy bao bố thuộc về Liên quân Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao, Liên quân phường 1 đến phường 4. Ở môn bóng bàn, Nguyễn Cành (Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao), Cành - Tú (Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao), Tuyết - Hiền (phường 8) lần lượt đạt giải nhất đơn nam, đôi nam, đôi nam nữ.
 

                Với tinh thần giao lưu học hỏi, hết mình vì phong trào, cán bộ công chức , viên chức của 17 xã, phường cùng Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè và được Ban tổ chức tặng hoa, quà để tuyên dương và ghi nhận các kết quả đạt được trong quá trình Hội thao.

             Trong chương trình hội thao lần này, cán bộ công chức , viên chức của 17 xã, phường cùng Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao còn được tham quan di tích lịch sử Nhà lớn Long Sơn là một quần thể  kiến trúc độc đáo.

 
                  Nhà Lớn Long Sơn là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ, được làm bằng các loại gỗ quý với tổng diện tích khoảng 2ha, chia thành 3 khu: đền thờ; nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần. Nhà Lớn nằm bên sườn Đông núi Nứa, thuộc xã đảo Long Sơn của TP Vũng Tàu, cách trung tâm TP Vũng Tàu khoảng 25km. Nhà Lớn đã được công nhận là Di tích lịch sử- văn hóa năm 1991.
 
                Kiến trúc Nhà Lớn pha trộn tín ngưỡng dân gian với Nho giáo và Lão giáo. Lầu Trời, lầu Tiên và lầu Phật, hợp với nhà Hậu thành hình chữ “khẩu”. Trong khoảng sân lộ thiên (13m x 14m, dùng để thông gió và lấy ánh sáng) có hồ nước ngầm, một bể nước nổi trong có hòn non bộ. Tại đây thờ nhiều đối tượng của Phật giáo.
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.