Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Thư viện Thành phố với độc giả của Trung tâm bảo trợ trẻ em Vũng Tàu
05:57 | 03/12/2015 Print   E-mail    

 

 

 Tháng 10-2015 vừa qua Thư viện thành phố Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động được tròn hai năm. Mặc dù bước đầu còn gặp nhiều khó khăn trong công tác phục vụ bạn đọc nhưng tập thể CBVC trong đơn vị đã rất cố gắng phục vụ thật tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Bên cạnh công tác phục vụ bạn đọc tại chỗ, thư viện còn thường xuyên phục vụ lưu động sách báo xuống cơ sở phường, xã. Với mô hình “Sách đi tìm người”  việc đưa sách, báo tới các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã được khởi động từ giữa năm 2015. Đây là việc làm rất hiệu quả và thiết thực đối với các em học sinh đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi đã được các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhiệt tình ủng hộ

Với mô hình trên, sáng ngày 25-11, Thư viện thành phố Vũng Tàu  đến thăm,  luân chuyển sách tại  Trung tâm bảo trợ trẻ em Vũng Tàu. Đây là nơi tiếp nhận và nuôi dưỡng 85 em nhỏ từ độ tuổi trẻ sơ sinh đến 16 tuổi, trong đó có em bị nhiễm HIV, em bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi, trẻ không nơi nương tựa…

Đến thăm các bé tại Trung tâm, đại diện Thư viện là bà Nguyễn Thị Kỷ, Giám đốc Thư Viện Thành Phố Vũng Tàu đã trực tiếp bàn giao số sách luân chuyển 200 quyển sách cho bà Trần Thị Kim Chi, Phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ trẻ em Vũng Tàu với sự chứng kiến của một số cán bộ thuộc hai bên đơn vị và các độc giả nhí của Trung tâm. Mong ước của chúng tôi là các em sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để được đọc những cuốn sách hay, những cuốn sách có ý nghĩa, bổ ích hy vọng sẽ phần nào giúp các em có thêm niềm vui trong cuộc sống và cũng để tích luỹ thêm những kiến thức là hành trang giúp các em lớn lên vào đời được dễ dàng hơn trong tương lai.

 

 Bà Nguyễn Thị Kỷ - GĐ Thư viện TP đang hướng dẫn các em đọc sách

Sau khi trao trao đổi luân chuyển sách cho Trung tâm, chúng tôi được hướng dẫn thăm quan một số phòng học và nuôi dưỡng dành cho trẻ em khuyết tật. Bên cạnh việc tham quan, đoàn cũng đã có những phần quà cá nhân dành tặng cho các em nhỏ tại đây, như một sự khích lệ, yêu thương mà chúng tôi muốn dành tới các em.

Cuối buổi, chia tay các em nhỏ mà trong lòng mỗi người đều khắc khoải nỗi niềm thương cảm với các em nhỏ kém may mắn. Đi để cảm nhận, đi để thấu hiểu, đi để biết rằng nụ cười của trẻ là nơi bắt đầu của ngọn nguồn yêu thương. Và mỗi chúng tôi, những thành viên của Thư viện, sẽ không bao giờ quên được những nụ cười thánh thiện ấy./.

Bài, ảnh: Kim Anh, BBT