Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tiến hành Thương lượng với Giám đốc Cty CP sửa chữa tàu biển và Công nghiệp Hàng hải Vũng Tàu
12:44 | 31/10/2015 Print   E-mail    

 

Thương lượng tập thể là việc tập thể lao động thảo luận, đàm phán với người sử dụng lao động xoay quanh việc cải thiện điều kiện lao động và nguyên tắc xử lý quan hệ lao động.

Hội nghị Thương lượng tập thể giữa Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu  (đại diện cho tập thể người lao động tại Công ty Cổ phần sửa chữa tàu biển và Công nghiệp Hàng hải Vũng Tàu) và Giám đốc  Công ty Cổ phần sửa chữa tàu biển và Công nghiệp Hàng hải Vũng Tàu được diễn ra vào chiều ngày 27-10 tại trụ sở công ty – số 170/2 Bình Giã, TP Vũng Tàu.

Hội nghị thương lượng tập thể tại công ty cổ phần sửa chữa tàu biển và Công nghiệp Hàng hải Vũng Tàu

Đến  dự buổi thương lượng có bà Trần Thị Thanh Hà – Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động VN; ông Phạm Tấn Phúc – đại diện Viện FES; ông Nguyễn Ngọc Thương – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện các ông bà trong Ban chỉ đạo thực hiện thí điểm Thỏa ước Lao động tập thể tỉnh BR-VT.

Kết quả đạt được sau 3 giờ, hai bên tiến hành thương lượng là việc Giám đốc Công ty đồng ý tăng lương thêm 5% so với mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định và hệ số giãn cách giữa hai bậc lương ít nhất là 7% đối với bậc cao đẳng trở xuống và ít nhất là 10% đối với hệ đại học. Ngoài ra, Giám đốc Công ty cũng đồng ý về chế độ tiền thưởng lương tháng 13 và thưởng các ngày Lễ, Tết từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng cho CNVCLĐ làm việc tại công ty. Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty cũng đồng ý với kết quả thương lượng về chế độ phúc lợi và hỗ trợ cho người lao động như: Mừng người lao động kết hôn: 1.000.000 đồng; Thăm viếng tứ thân phụ mẫu, con người lao động chết: 1.000.000 đồng. Tặng 1 bó hoa và quà trị giá 300.000 đồng /lần /người cho chị em phụ nữ nhân dịp Ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Hàng năm người sử dụng lao động tổ chức cho người lao động tham quan, nghỉ mát tuỳ theo tình hình kinh doanh. Công ty cũng hỗ trợ bữa ăn ca định mức 40.000/ngày/người.

Phát biểu ý kiến về buổi thương lượng, bà Trần Thị Thanh Hà đã đánh giá cao sự đồng thuận giữa Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu  (đại diện cho tập thể người lao động) và Giám đốc  Công ty Cổ phần sửa chữa tàu biển và Công nghiệp Hàng hải Vũng Tàu. Cuộc thương lượng đạt đến 98% các nội dung thương lượng  là nền tảng xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ. Đó là việc xác lập các điều kiện lao động mới làm căn cứ để tiến hành ký kết thoả ước lao động tập thể./.

                                                                     Tin: Hoa Thạch Thảo. BBT