An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ THÀNH PHỐ Tổ chức tổng điều tra quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật năm 2015
11:13 | 11/06/2015 Print   E-mail    

 
          Năm 2014,Ban chỉ huy Quân sự thành phố đã triển khai thực hiện công  tác động viên, sẵn sàng động viên huấn luyện quân nhân dự bị (QNDB) hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Theo đó Ban CHQS thành phố xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiện toàn Ban tổ chức, tổ chức phúc tra, nắm nguồn. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố và Phòng Văn hóa thông tin tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời tuyên truyền, cho QNDB hiểu được nhiệm vụ động viên, sẵn sàng động viên huấn luyện nhằm nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Góp phần tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong giai đoạn cách mạng mới.
 
 
Động viên huấn luyện quân nhân dự bị đại đội 2 tiểu đoàn 48 dự bị động viên
 
Do làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành động viên, trong năm 2014 toàn thành phố đã động viên kiểm tra sẵn sàng động viên (SSĐV) và huấn luyện lực lượng dự bị động viên, quân số đạt 99,26% (Chỉ tiêu tỉnh giao về quân số là 95 %).
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, Thực hiện Chỉ thị số 18/ CT- UBND, ngày 04/9/2014 của UBND tỉnh BR –VT về việc tổng điều tra quân nhân dự bị (QNDB) và phương tiện kỹ thuật (PTKT) của nền kinh tế quốc dân (KTQD) năm 2015.
 
Nhằm quán triệt, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể thành phố ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổng điều tra QNDB và PTKT của nền KTQD năm 2015 đạt hiệu quả thiết thực; nắm chắc nguồn, khi có tình huống là sẵn sàng và huy động được ngay. Trên cơ sở đó làm mọi công tác chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo cho việc phục vụ đoàn kiểm tra Bộ Quốc phòng và Quân khu về việc động viên kiểm tra sẵn sàng động viên (SSĐV) và huấn luyện lực lượng dự bị động viên năm 2015 đạt chỉ tiêu.
Đến thời điểm này, Ban CHQS thành phố đã phúc tra, nắm nguồn, đăng ký và viết lệnh gọi sẵn sàng động viên cho 3730/3730 quân nhân dự bị, đạt 100% (Trong đó sỹ quan 324 đồng chí, Hạ sỹ quan và chiến sỹ 3426 đồng chí). Hoàn thành chỉ tiêu Bộ CHQS tỉnh giao cho thành phố.                                                                                                                                                                                                          
                                                                             Bài, ảnh: Thành Đồng
                     BBT.