An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Ôi ý thức người dân!
09:29 | 07/06/2014 Print   E-mail    

 
Thời gian qua, hình ảnh các trụ nước uống trực tiếp tại vòi xuất hiện tại các điểm công cộng, các điểm tham quan du lịch và các trường học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã được đông đảo người dân và khách du lịch quan tâm, hưởng ứng.
 
Tuy nhiên có một số người có hành vi không đẹp và thiếu ý thức thay vì sử dụng đúng mục đích là cung cấp nước uống, chúng lại được nhiều người coi như chỗ làm vệ sinh cá nhân, người thì dùng nước này để rửa tay, người thì rửa mặt nhiều bậc cha mẹ lại cho con đứng lên trên bệ và vô tư rửa ráy cho chúng.
 
Công viên bãi trước là nơi thường xuyên tập trung khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi này tập trung khá đông dân cư nên các trụ uống nước công cộng được lắp đặt nhằm phục vụ nhu cầu tại đây. Thế nhưng, các trụ nước uống lại bị người dân đi đường dùng để rửa chân, rửa tay, thậm chí dùng nó để rửa xe,...
 
Rất nhiều người sau khi tắm biển xong dùng nước để rửa chân, rửa tay…Khiến khách nước ngoài ái ngại, không dám uống".
 
Đây chỉ là một hình ảnh người cha tắm rửa lại cho con bằng vòi nước uống công cộng sau khi tắm biển xong Ý thức của bậc làm cha như vậy thì làm sao dạy dỗ được con cái sau này?
 
 
Tại thành phố Vũng Tàu hiện tại có rất nhiều trụ nước phục vụ cho người dân thế mà một trong những con người như họ làm xấu đi nét văn hóa mới..
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.