An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh tiếp nhận hơn 5.000 đơn vị máu tình nguyện.
02:36 | 12/06/2014 Print   E-mail    

 

 
Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã có gần 4.000 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) với hơn 5.000 đơn vị máu. Đó là kết quả vừa được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh công bố tại Hội nghị sơ kết công tác hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2014 và tôn vinh người HMTN tiêu biểu vừa diễn ra sáng nay 11/6 tại Khách sạn Cao Su, Thành phố Vũng Tàu.
 
Trong những năm gần đây, số người tham gia hiến máu tình nguyện ở các địa phương ngày càng tăng, nhờ đó lượng máu vận động được trong tỉnh ngày càng cao và vượt chỉ tiêu được giao hàng năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, trong năm 2013, toàn tỉnh có gần 10 ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện với 12 ngàn đơn vị máu, vượt gần 20% so với chỉ tiêu đề ra; 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh có gần 4.000 người tham gia hiến máu tình nguyện với hơn 5 ngàn đơn vị máu, đạt 40% kế hoạch. Ngoài ra, các thành viên Đội ngân hàng máu sống của tỉnh còn tham gia hiến máu tại các bệnh viện tỉnh và Bệnh viện Chợ Rẫy trong trường hợp cần máu khẩn cấp với hơn 7 đơn vị máu.
 
 
Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả công tác HMTN, Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp sẽ đẩy mạnh tuyên truyền vận động HMTN trong cộng đồng, đặc biệt hướng tới đối tượng cán bộ, công nhân viên tại các cơ quan, ban ngành, các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tham gia, đồng thời phát triển bổ sung hội viên mới ở câu lạc bộ nhóm máu hiếm; duy trì hoạt động của đội ngân hàng máu sống; triển khai các lớp tập huấn cho các tình nguyện viên, tuyên truyền viên về kiến thức vận động HMTN tại cơ sở...
 
Dịp này, Ban chỉ đạo vận động HMTN quốc gia đã tặng kỷ vật tôn vinh cho 18 tập thể, 77 cá nhân, 66 gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN và vận động HMTN năm 2013. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 8 tập thể, 48 gia đình và 84 cá nhân, có thành tích HMTN và vận động HMTN năm 2013.
  
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.