Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị chuyên đề
12:53 | 01/10/2013 Print   E-mail    

Hội LHPN thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”

   

Học tập và rèn luyện là đạo đức là tác phong của người cán bộ, người đầy tớ của nhân dân. Để mỗi các bộ hội viên của hội đạt được mục tiêu đó. Cuối tháng /9/2013, tại hội trường UBND phường 6, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.
 
Đến tham dự hội nghị có chị Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cùng với 200 chị là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN 17 phường-xã và Hội phụ nữ Công an thành phố; các chị là Chi Hội trưởng, Chi Hội phó Chi Hội khu phố, thôn.
 
Báo cáo viên Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Định – Nguyên Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành Ủy, trực tiếp truyền đạt nội dung các chuyên đề.
 
Tại Hội nghị, các chị đã được thông tin về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác thông qua các câu chuyện về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương trong tư tưởng; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Xuyên suốt các câu chuyện, hình ảnh của Bác luôn gắn với quần chúng nhân dân. Chính lối sống chân thực, giản dị đến phong cách quần chúng, dân chủ của Người đề cao giá trị nhân dân đã làm nên chiến thắng cuộc Cách mạng vĩ đại. Người luôn nhắc nhở mỗi cán bộ đảng viên làm bất kỳ công việc chung nào cũng phải lấy dân làm gốc, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của dân thì mới thành công. Phong cách quần chúng của Người chính là phong cách cần thiết của cán bộ, đảng viên trong quan hệ với dân, cần có trong quan hệ của cấp trên với cấp dưới. Càng hiểu dân và càng hiểu cấp dưới thì người lãnh đạo càng hiểu chính mình và càng rút ra được những điều bổ ích để bổ sung cho chủ trương, chính sách được đề ra.
 
Về phong cách dân chủ, Hồ Chí Minh yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải đặt mình trong tập thể, lắng nghe ý kiến của tập thể, phát huy sức mạnh của tập thể, nhận trách nhiệm cá nhân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được tập thể giao phó và tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
 
Về phong cách nêu gương, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước hết phải làm gương trong mọi công việc từ nhỏ đến lớn thể hiện thường xuyên, về mọi mặt, phải cần, kiệm, liêm, chính, chí, công, vô tư, nói phải đi đôi với làm.
 
Phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô cùng to lớn của Đảng của dân tộc ta, mãi mãi là nguồn sáng bất tận soi rọi vào mỗi tâm hồn con người Việt nam hướng cho mọi người đến với chân, thiện, mỹ của cuộc sống. Học tập và làm theo phong cách của Người có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng ở nước ta hiện nay, giúp cán bộ, đảng viên phải luôn luôn tự tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những người có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống giản dị, trong sáng, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, luôn lấy lợi ích của nhân dân làm mục đích hoạt động của mình.
 
Qua Hội nghị chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” các chị lãnh đạo chủ chốt của Hội đã được quán triệt về tư tưởng và phong cách của Bác, nhất là phong cách làm việc quần chúng, là bổn phận, danh dự của những người cán bộ tâm huyết với Đảng, với dân. Đó là giải pháp hữu hiệu nhất để xây dựng người cán bộ “Vừa hồng, vừa chuyên”, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh./.
 
Bài, ảnh: Minh Châu
BBT.