Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 2 và phường Thắng Tam - TP. Vũng Tàu đạt danh hiệu Phường Văn hóa
10:31 | 28/09/2013 Print   E-mail    


 
          Sau nhiều năm phấn đấu nỗ lực phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực của phường 2 và phường Thắng Tam, ngày 13/9/2013, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành quyết định số 2084/QĐ-UBND về việc công nhận phường 2 - và quyết định số 2086/QĐ-UBND về việc công nhận phường Thắng Tam – thành phố Vũng Tàu( 2 phường) đạt danh hiệu Phường Văn hóa.
 
          Phường 2 và phường Thắng Tam là hai địa phương có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, có bờ biển dài, thu hút một lượng khách du lịch rất lớn đến tham quan và nghỉ dưỡng, đó là một ưu thế để phường 2 và phường Thắng Tam phát triển ngành Du lịch - dịch vụ.
 
 Bãi sau (địa phận phường 2 và phường Thắng Tam TP Vũng Tàu)
 
          Sau một thời gian xây dựng Phường Văn hóa đến nay việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn đạt được đáng kể. Nhiều năm qua, phường 2 và phường Thắng Tam đã nỗ lực chú trọng và quan tâm tới công tác xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế. Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo”; Phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở đúng độ tuổi; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tiếp tục giữ vững, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân. Phần lớn nhân dân trên địa bàn có cuộc sống ổn định, số hộ khá, giàu tăng, giảm tỷ lệ hộ nghèo; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Các thiết chế văn hóa như: cảnh quan môi trường, Trụ sở Trung tâm VH- HTCĐ được đầu tư, xây dựng mới giúp nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Nhiều khu phố giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa nhiều năm liền; số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm đều tăng, năm 2012 đạt trên 97%.
 
          Để đạt được phần thưởng cao quý đó, quả thật không dễ dàng một chút nào. Đó là sự phấn đấu không ngừng mệt mỏi trên mọi lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của phường 2 và phường Thắng Tam. Dự kiến, kế hoạch đón bằng công nhận Phường Văn hóa đối với phường 2 và phường Thắng Tam - thành phố Vũng Tàu sẽ được tổ chức vào tháng 11/ 2013.
           
                                                                                                           
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.