Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2013 tại phường 6 thành phố Vũng Tàu
10:26 | 28/09/2013 Print   E-mail    

 

 
 
               UBND thành phố Vũng Tàu ra quyết định số 1185/QĐ-UBND ngày 04/9/2013 về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của UBND thành phố Vũng Tàu năm 2013. Đoàn sẽ kiểm tra công tác cải cách hành chính  tại các xã, phường; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Vũng Tàu; phòng Tư pháp; Phòng Giáo dục & Đào tạo; Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất; Phòng Kinh tế; ( thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2013).
 
DSC00236
Thành viên đoàn kiểm tra đang làm việc với đơn vị UBND phường 6
 
           Theo kế hoạch, sáng ngày 26/9/2013, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của UBND thành phố do ông Lê Tiến Chinh - Phó phòng Nội vụ làm Phó trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính  tại UBND phường 6. Cùng tham gia giám sát có Ông Nguyễn Thành Công, Phó Ban pháp chế HĐND thành phố Vũng Tàu.
 
        Tại đơn vị phường 6, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế việc cải cách thủ tục hành chính và niêm yết công khai thủ tục hành chính theo quy định; kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ đã giải quyết ở các lĩnh vực, kiểm tra quy trình kiểm soát theo hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO, xem thực tế việc ứng dụng các phần mềm trong quản lý văn bản, hồ sơ công việc, ứng dụng công nghệ thông tin trong trao đổi công việc giữa các công chức trong từng đơn vị.
 
          Đoàn kiểm tra nghe báo cáo của từng bộ phận về thực hiện công tác cải cách hành chính, những khó khăn vướng mắc và kiến nghị của địa phương. Từng thành viên của Đoàn có nhận xét đánh giá và trao đổi những nội dung liên quan thuộc phạm vi quản lý.
 
DSC00238
Thành viên đoàn kiểm tra đang kiểm tra từng bộ phận phụ trách
 
            Thay mặt Đoàn kiểm tra, ông Lê Tiến Chinh - Phó trưởng đoàn đã có nhận xét đánh giá những mặt làm được và chưa làm được của UBND phường 6, kiến nghị với địa phương các vấn đề cần quan tâm thực hiện như: Rà soát lại các nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch năm 2013 của UBND thành phố để có biện pháp đẩy mạnh thực hiện hơn nữa; có kiểm điểm đánh giá và đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế do các thành viên Đoàn kiểm tra đã chỉ ra, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức trong phường nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong thực hiện công tác cải cách hành chính, để nhân dân và tổ chức  nắm vững các quy định hành chính và thực hiện thủ tục hành chính./   
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.