Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội người cao tuổi phường 1: họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế người cao tuổi
09:08 | 01/10/2013 Print   E-mail    


Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi, sáng ngày 1/10/2013, tại hội trường UBND phường 1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) phường đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi. Đến dự có ông Phạm Công Bình – bí thư Đảng ủy phường, bà Võ Thanh Mỹ - phó chủ tịch UBND phường, ông Bùi Trung Tuyến – phó chủ tịch UBND phường, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ các khu phố và các hội viên hội NCT phường
 
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc của ngày truyền thống NCT trên thế giới nói chung, NCT Việt Nam nói riêng; tiếp tục đề cao vai trò của NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ người cao tuổi Việt Nam, Hội NCT phường 1 đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nói riêng và người cao tuổi nói chung. Đến nay, tổng số hội viên người cao tuổi trong phường là 847 hội viên thuộc 6 khu phố, có 145 hội viên từ 80 tuổi trở lên. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2013, hội đã tổ chức mừng thọ, tặng quà, trợ cấp cho 282 lượt hội viên với tổng số tiền 26.700.000đ, giới thiệu hội viên tham gia mổ mắtt miễn phí trong chương trình phòng chống mù lòa 02 cụ. Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT phường đã trao 80 phần quà cho hội viên trong hội với số tiền 2.400.000 đ.
 
Phát huy những kết quả đạt được, Hội NCT phường 1 tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi” nhằm tạo sự chuyển biến trong từng gia đình, cộng đồng dân cư và toàn xã hội về ý thức, trách nhiệm, vai trò của Người cao tuổi trong tình hình mới, tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng, góp phần để Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.