Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người cao tuổi phường Nguyễn An Ninh kỷ niệm 22 năm ngày Quốc tế người cao tuổi và tổng kết công tác Hội năm 2013
08:29 | 02/10/2013 Print   E-mail    

 


 
 
(Bà Vũ Thị Ngưng CT. HNCT phường Báo cáo công tác hội) 
Chào mừng kỷ niệm 22 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2013) sáng ngày 01/10/2013 tại hội trường UBND phường Nguyễn An Ninh, Hội Người cao tuổi phường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 22 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và tổng kết công tác Hội năm 2013.
 
              Đến dự có ông Lê Đức Nhuận, Phó ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Vũng Tàu, ông Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Đảng ủy, ông Phạm Văn Đễ - Chủ tịch UBND phường, các ông, bà Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể của phường; các ông, bà là Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận các khu phố; các ông bà là Ủy viên BCH Hội và 130 hội viên Hội Người cao tuổi của phường.
 
              Nhân dịp này Hội Người cao tuổi phường đã trao tặng 14 phần quà (tổng trị giá 4.000.000 đồng) cho 14 hội viên cao tuổi nhất, bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn; UBND phường cũng đã trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể (Chi hội Khu phố 6, Câu lạc bộ TDDS) và 08 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2013.
 
Lãnh đạo Đảng, chính quyền phường tặng quà cho hội viên
Người cao tuổi phường.
 
                Trong hai nhiệm kỳ qua, BCH Hội người cao tuổi phường đã xây dựng và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao của Hội ngày càng lớn mạnh, luôn đi đầu và làm nòng cốt trong các phong trào ở cơ sở; đặc biệt là phong trào luyện tập Thể dục dưỡng sinh (TDDS) của Người cao tuổi phát triển mạnh từ phường đến các khu dân cư, thu hút được nhiều Người cao tuổi tham gia tập và thi đấu đạt nhiều thành tích cao. Trong năm 2013 này tham dự Hội khỏe Người cao tuổi TP. Vũng Tàu với kết quả đạt được: 01 giải Nhất môn thi TDDS; 02 giải Nhì môn thi bóng bàn, xe đạp chậm; 02 giải Khuyến khích môn thi cờ tướng; riêng Đội tuyển TDDS của phường được chọn dự thi cấp tỉnh đạt giải Nhất. Dự thi TDDS tỉnh mở rộng các tỉnh Bến Tre, Long An, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh đạt 01 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích. 06 VĐV Đội tuyển TDDS phường cùng với Đội tuyển thành phố dự giải vô địch TDDS toàn quốc tại TP. Đà Nẵng đạt 02 giải Ba.
 
                Phong trào văn nghệ quần chúng của Người cao tuổi cũng phát triển mạnh mẽ, sôi nổi ở các địa bàn khu phố, với nhiều Đội văn nghệ “Cây nhà lá vườn”; hoạt động mạnh là Đội văn nghệ của Chi hội khu phố 1 và 2. Gần đây tham dự Hội thi “Tiếng hát Người cao tuổi TP.Vũng Tàu năm 2013” đạt giải Nhất toàn đoàn.
 
               Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao, Hội còn tổ chức thực hiện các hoạt động từ thiện, xã hội như: cùng với Hội Chữ thập đỏ phường đến thăm và tặng quà cho Trung tâm nuôi dưỡng người già (xã An ngãi, huyện Long Điền) và Trung tâm tâm nuôi dạy trẻ mồ côi (TP. Bà Rịa), tổng trị giá các phần quà là 8.500.000 đồng; vận động cán bộ, hội viên tham gia đóng góp số tiền 12.000.000 đồng cho Chương trình “Vì trái tim cho em” của Đài Phát thanh Truyền hình Việt Nam; tổ chức các buổi tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho Người cao tuổi; tham quan du lịch tại đảo Phú Quốc, Sóc Trăng, CamPuChia và Lào.
 
               Góp phần thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố và phường, BCH Hội cùng với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể của phường luôn quan tâm, đầu tư nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò Người cao tuổi; đưa phong trào của Hội Người cao tuổi làm nòng cốt trong các hoạt động ở khu dân cư, trong đó nổi bật là phong trào toàn dân chăm sóc, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại để mọi người sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội./.
.
Tin, ảnh: Thanh Liêm
BBT.