Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa ra quân diệt loăng quăng và phát động cuộc vận động tuyên truyền hạn chế sử dụng túi ni lông, chất thải nhựa.
08:21 | 12/09/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 10/9, phường Rạch Dừa tổ chức “Lễ ra quân diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết và phát động cuộc vận động tuyên truyền hộ gia đình hạn chế sử dụng chất ni lông, chất thải nhựa”. Tham dự có bà Hoàng Thị Lê Dung – Phó CT.UBMTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu, đại diện  Đồn Biên phòng Chí Linh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy – UBND-UBMTTQ Việt Nam phường, cùng các ông bà trưởng khu phố, bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT, cán bộ y tế, các đoàn thể, tổ trưởng tổ dân cư… cùng về dự.

Hội nghị được nghe bà Lê Thị Bích Hồng – Phó CT.UBND thông báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường và kế hoạch ra quân diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết đợt III năm 2019 . Tính đến tháng 9 năm 2019, trên địa bàn phường Rạch Dừa phát hiện 228 ca sốt xuất huyết, và 34 ổ dịch chủ yếu tập trung khu phố 6, 7,8,9 phường Rạch Dừa. Trong thời gian qua UBND phường luôn quan tâm chỉ đạo và tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, hộ gia đình có các biện pháp diệt loăng quăng ,phòng chống sốt xuất huyết, thực hiện tuyên truyền hệ thống loa không dây, truyền thanh lưu động, phát tờ rơi, thông báo  trực tiếp đến nhà dân để tuyên truyền,  tổ chức nhiều buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường nhằm hạn chế thấp nhất môi trường sống loăng quăng, thường xuyên ra quân thu gom các dụng cụ chứa nước, phế thải, tuyên truyền nhân dân dậy các lu nước, thả cá, thay nước thường xuyên nhằm giảm nguồn sinh sản của muỗi hạn chế dịch sốt xuất huyết bùng phát…. Tại các ổ dịch trạm y tế phường phối hợp Trung tâm y tế TP Vũng Tàu tổ chức các đợt phun thuốc vào các ngày thứ 7 và chủ nhật trong tuần nhằm khống chế dịch bệnh lây lan (khu phố 6,7,8,9) bằng các máy phun thuốc cở lớn và các máy nhỏ vào các hộ gia đình phun thuốc diệt muỗi. UBND phường tổ chức các đoàn tới tận nhà dân tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Cũng trong Hội nghị, UBND phường phối hợp UBMTTQ Việt Nam phường tổ chức cuộc vận động tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng chỉ một lần. Như chúng ta đã biết với những chất rác thải nhựa cần ít nhất 100 năm để được phân hủy, chai nhựa cần ít nhất là 200 năm để phân hủy, như vậy trong những năm đó rác thải nhựa không mất đi và ảnh hưởng đến môi trường là rất lớn. Hội nghị lần này nhằm tiếp tục tuyên truyền nhân dân cùng chung tay góp sức, ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn phường cùng chung tay bảo mệ môi trường “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông, nói không với sản phẩm nhựa, sử dụng một lần”.Tại đợt ra quân UBND phường phối hợp các mạnh thường quân trao 1.150 túi thân thiện với môi trường, các hộ tiểu thương và người dân hạn chế sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần, vận động sử dụng túi nhựa thay thế túi ni lông dùng chỉ một lần.

Bà Ngô Thị Bảy – CT.UBMTTQ Việt Nam phường trao túi thân thiện với môi

Sau khi buổi lễ, các ban ngành đoàn thể, tổ vận động phường, cán bộ chuyên môn phường, các cộng tác viên y tế, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận và các tổ trưởng tổ dân cư phối hợp BQL chợ Rạch Dừa cùng xuống trực tiếp các khu phố tuyên truyền, vận động động nhân dân dọn vệ sinh môi trường, vận động bà con tiểu thương hạn chế sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần.Hi vọng với đợt ra quân lần này mọi người dân sẽ ý thức hơn nữa trong việc phòng chống các dịch bệnh và vệ sinh môi trường sống ngày càng “xanh, sạch, đẹp”./.

Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu