Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng ủy Phường 1 tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2019
04:18 | 07/09/2019 Print   E-mail    

Đảng ủy Phường 1 vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền về tình hình biển đảo và tình hình ở Biển Đông đến cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và nhân dân trong toàn phường. Đại tá Nguyễn Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Tỉnh báo cáo viên hội nghị,  tham dự có bà Võ Thanh Mỹ, Thành ủy viên- Bí thư Đảng ủy phường; ông Võ Văn Mịch, Phó Bí thư Thường trực – Chủ tịch HĐND; ông Hà Hữu Dũng, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND phường; UB MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; cấp ủy các chi bộ thuộc thuộc cùng toàn thể cán bộ, công chức phường và người lao động phường.

 

Đại tá Nguyễn Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Tỉnh tuyên truyền tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe - Đại tá Nguyễn Văn Thống - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Tỉnh giới thiệu, tuyên truyền và phổ biến những kiến thức cơ bản của Luật Biên giới Quốc gia; Luật Biển Việt Nam;.... về lịch sử biển, đảo của Việt Nam từ trước đến nay; Khái niệm về vùng thếm lục địa, về vùng đặc quyền kinh tế và về lãnh hải. Công ước của Liên Hợp quốc về Luật biển năm 1982; Vị trí vai trò của biển đảo đối với phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của đất nước; Cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo nước ta; tình hình thế giới, trong nước tác động đến tình hình Biển Đông; Những động thái mới của các nước đối với Biển Đông trong thời gian gần đây; quá trình đàm phán, giải quyết các tranh chấp về biển, đảo trong thời gian qua và quan hệ Việt Nam - Trung Quốc; Tình hình an ninh trật tự trên các vùng biển, đảo Việt Nam trong thời gian qua và tình hình thực thi pháp luật, kết quả bảo vệ chủ quyền trên biển; biển Đông và Trường Sa, Hoàng Sa; Luật Biển Việt Nam; biên giới trên bộ; tài nguyên biển và quản lý Nhà nước về biển và hải đảo. Một số kết quả trong xây dựng lực lượng Hải quân tiến lên hiện đại và kết quả công tác đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam; Dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay.

Ngoài ra, các đại biểu cũng đã được tiếp cận với những tài liệu quan trọng về biển, đảo, biên giới quốc gia như: định hướng công tác tuyên huấn về biển đảo; pháp luật về biển đảo và trách nhiệm của mọi công dân; những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên biển Đông.../.

Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu