Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019
09:59 | 12/09/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 10/9, Ban Chỉ huy (BCH) phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Phường 10 tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; TTr Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể phường; đại diện Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Chí Linh, trạm Rada 33, Ban quản lý các khu chung cư, đại diện các doanh nghiệp, Cơ sở Y tế tư nhân, các trường học trên địa bàn; BCH Công an, Quân sự phường, thành viên BCH PCTT&TKCN phường, cấp ủy chi bộ, trưởng các khu phố. Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường kiêm Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN phường chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của BCH PCTT&TKCN phường, năm 2018 tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu ảnh hưởng của nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới và thời tiết nguy hiểm, trong đó cơn bão số 9 (Usagi) đã đổ bộ trực tiếp vào địa bàn thành phố nói chung, Phường 10 nói riêng mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng gây mưa to, gió lớn, làm gãy đổ 01 số cây xanh, cột điện, thiệt hại hoa màu, ngập úng cục bộ ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và sản xuất của Nhân dân địa phương.

Năm 2018 Ban Chỉ huy PCTT&TKCN phường luôn được kiện toàn kịp thời, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên, quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về công tác PCTT&TKCN. Chỉ đạo các ban ngành có liên quan điều chỉnh, bổ sung đầy đủ hệ thống kế hoạch, phương án PCTT&TKCN làm cơ sở triển khai thực hiện khi có tình huống xẩy ra. Tổ chức phát thanh lưu động, phát hành trên 5.000 tờ rơi tuyên truyền ứng phó với bão, áp thấp nhiệt đới, khi bão số 9 đổ bộ vào địa bàn để Nhân dân biết và chủ động phòng tránh. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban 24/24 giờ trong các đợt bão, áp thấp nhiệt đới. Phối hợp với Bộ đội Biên phòng Chí Linh thực hành lệnh cấm biển đối với ngư dân và du khách; giúp đỡ những gia đình neo đơn, người già chằng chống nhà cửa đối phó với bão số 9. Tổ chức sơ tán tập trung 317 nhân khẩu/140 hộ (đến các điểm Đồn Biên phòng Chí Linh; UBND phường 10; Chung cư Bình An, Chung cư Seaview, các trường học). Đảm bảo nơi ăn nghỉ cho Nhân dân đến sơ tán tập trung. 

Hội nghị đã thắng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong công tác PCTT&TKCN tại địa phương như: Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” khi có tình huống còn lúng túng, nhất là công tác chỉ huy sơ tán Nhân dân trong bão số 9/2018 còn bị động, thiếu cương quyết; công tác đảm bảo “Hậu cần tại chỗ” chưa có phân công nhiệm vụ rõ ràng, tinh thần trách nhiệm của một số thành viên BCH PCTT&TKCN phường còn yếu. Công tác tuyên truyền chưa phát huy hiệu quả, vật chất đảm bảo cho công tác tuyên truyền chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là khi có tình huống xẩy ra. Kinh nghiệm trong PCTT nói chung, trong sơ tán Nhân dân nói riêng của các thành viên BCH PCTT&TKCN phường còn hạn chế, chưa qua thực tế nên còn lúng túng, bị động khi xử lý tình huống, bên cạnh đấy khó khăn lớn nhất trong công tác PCTT&TKCN là nhận thức về mức độ thiệt hại và hậu quả của bão, áp thấp nhiệt đới gây ra đối với Nhân dân vẫn còn hạn chế, còn có tư tưởng chủ quan với suy nghỉ bão ít khi đổ bộ vào Miền Nam, do đó còn một số hộ dân chưa thực sự quan tâm, mất cảnh giác trong công tác PCTT, không chằng chống nhà cửa, công trình, không đồng ý sơ tán khi có yêu cầu, khi được sơ tán đến nơi an toàn thì tìm cách trốn, bỏ về gây khó khăn cho công tác PCTT tại địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường nhiệt liệt biểu dương kết quả đạt được trong năm, nhất là ứng phó có hiệu quả khi bão số 9/2018 đổ bộ vào địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiêm trong công tác PCTT&TKCN tại địa phương; Quán triệt giao nhiệm vụ cụ thể đến các thành viên Ban Chỉ huy, các ban ngành đoàn thể, cấp ủy chi bộ, Ban điều hành các khu phố, các cơ quan, đơn vị liên quan cần có nhận thức đúng về nhiệm vụ PCTT&TKCN, từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi thành viên, mỗi tổ chức, cá nhân, gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCTT đảm bảo sát với tình hình thực tế từng lực lượng, từng địa bàn khu dân cư; quán triệt thực hiện có hiệu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng phương tiện, lực lượng tham gia PCTT&TKCN, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có tình huống thiên tai xẩy ra trên địa bàn./.

Tin: Phan Huế, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu