Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 ra quân diệt lăng quăng liên tục trên toàn địa bàn
09:52 | 12/09/2019 Print   E-mail    

Trước tình hình số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn không ngừng tăng cao trên toàn phường, trong hai ngày 10 và 11/9, UBND phường 5 đã đồng loạt ra quân diệt lăng quăng tại 8 khu phố. Đây là đợt ra quân thứ 4 từ đâu năm đến nay của Phường 5.

Khu phố 7 triển khai cho các tổ trưởng và cộng tác viên y tế trước khi xuống địa bàn 

Tính từ đầu năm đến nay, phường 5 đã xảy ra 68 ca mắc sốt xuất huyết và 15 ổ dịch. Riêng địa bàn khu phố 8 đã xảy ra 20 ca mắc. 

Ông Đoàn Công Lộc tổ trưởng tổ 42 kiểm tra các dụng cụ chứa nước của nhà dân khu vực ven kênh Bến Đình

Trong hai ngày ra quân, lực lượng y tế và cộng tác viên đã vãng gia gần 2000 hộ dân, phát tở rơi và hướng dẫn người dân các biện pháp diệt muỗi và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Vì số ca mắc tại khu phố 8 vẫn cao nhất cả phường, lực lượng tập trung gồm toàn thể cán bộ của trạm y tế phường 5 cùng 6 tổ trưởng 6 tổ dân cư và cán bộ UBND phường tham gia đến trực tiếp hơn 250 hộ dân có các dụng cụ chứa nước là lu khạp, thùng phuy (đặc biệt là các hộ nằm sát trên núi) để kiểm tra và thả cá bảy màu vào các dụng cụ này. Qua kiểm tra thực tế tại các hộ dân, hiện thấy hầu hết các lu khạp, thùng chứa nước của người dân đều có lăng quăng./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu