Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Khách du lịch tăng đột biến 02 ngày cuối tuần giữa tháng 12
08:26 | 14/12/2017 Print   E-mail    

Sáng thứ Bảy và ngày Chủ nhật 09 và 10/12, trên các tuyến đường Hoàng Hoa Thám và Phan Chu Trinh nối Bãi Sau ra Bãi Trước, xe ô tô các loại nối đuôi nhau hàng dài và di chuyển rất chậm, có thời điểm tại các giao lộ đã xuất hiện tình trạng kẹt xe cục bộ, do lượng khách du lịch đã tăng đột biến vào các ngày cuối tuần.

Quan sát của chúng tôi Bãi Sau lúc 17g45 chiều Chủ nhật thời điểm đã gần đến giờ kết thúc tắm biển buổi chiều theo quy định, tuy nhiên trên biển vẫn còn đông khách, lực lượng cứu hộ phải liên tục quan sát và thổi còi để nhắc nhở du khách tránh rơi vào các ao xoáy. Một nhân viên cứu hộ cho biết, trong gần một giờ qua khu vực anh đang làm nhiệm vụ đã có 04 trường hợp phải nhờ sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ vì bị nước chảy đưa vào ao xoáy, nhân viên cứu hộ này cũng than phiền nhiều du khách nhất là người trẻ thường không chấp hành hướng dẫn của lực lượng cứu hộ khi tắm biển. Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý các Khu du lịch cho biết trong 2 ngày cuối tuần này đã có hơn 24.500 lượt khách đến các khu du lịch tại Vũng Tàu, tăng hơn 5.000 lượt khách so với tuần trước, đây là sự tăng đột biến so với cùng kỳ nhiều năm trước. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên BQL các khu du lịch, các lực lượng phối hợp, như tổ công tác của công an Thành phố đã hạn chế đáng kể tình trạng ăn nhậu, xả rác tại các công viên, bãi biển và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển.

Trao đổi với chúng tôi, Phó giám đốc một khách sạn khu vực đường Thùy Vân cho biết cuối tuần qua khách sạn anh đã kín phòng và khảo sát khu vực khách sạn, nhà nghỉ thuộc các tuyến đường Phó Đức Chính, Phan Văn Trị, La Văn Cầu tối thứ Bảy ngày 09/12 gần như không còn phòng trống, đây là tín hiệu mừng của ngành du lịch Vũng Tàu vào mùa thấp điểm.

Dạo quanh các nhà hàng, quán ăn có thương hiệu trên địa bàn Thành phố tối thứ Bảy đã kín chỗ, sáng Chủ nhật các quán bánh khọt đường Nguyễn Trường Tộ, Hoàng Hoa Thám không còn chổ trống, tình trạng xếp hàng dài chờ ăn bánh khọt với sự kiên nhẫn trong trật tự của du khách làm chúng tôi vô cùng vui cho Vũng Tàu. Các quán café dọc biển Bãi Trước xe ô tô xếp hàng dài, trong quán khách ngồi chen chúc.

Đã gần 18 giờ Chủ nhật, khách vẫn còn vui chơi, tắm biển Bãi Sau

Khi tìm hiểu nguyên nhân khách tăng đột biến, gặp một nhóm du khách đến từ Bình Dương cho biết vào dịp cuối năm họ được công ty giải quyết chế độ nghỉ dưỡng, tham quan cho người lao động tại đơn vị và Vũng Tàu được chọn vì thuận lợi đường giao thông, hợp túi tiền và biển Vũng Tàu sạch sẽ họ rất thích. Tại một số khách sạn lớn có điều kiện tổ chức hội nghị, nhiều đơn vị đã kết hợp tổ tổng kết năm, đại hội cổ đông công ty, hội nghị khách hàng… kết hợp cho người lao động được tham quan nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành về dịch vụ du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết: tuy lượng khách tăng đột biến nhưng đoàn liên ngành điện thoại đường dây nóng không nhận được thông tin phản ánh của du khách liên quan đến giá cả, gian lận thương mại.

Còn vài tuần nữa là đến tết Dương lịch 2018 và mùa du lịch Tết cũng sắp bắt đầu, hiện nay nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đang tập trung sửa chữa, trang trí để chuẩn bị cho một mùa du lịch, đón và phục vụ khách tốt nhất. Chúng ta tin tưởng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị Thành phố cho phát triển du lịch mùa du lịch 2018 Vũng Tàu sẽ bội thu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu