Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tết Dương lịch Vũng Tàu đón, phục vụ 103.400 lượt khách du lịch và đảm bảo an toàn tuyệt đối
08:38 | 07/01/2018 Print   E-mail    

Người lao động được nghỉ Tết Dương lịch năm 2018 từ 2-3 ngày, thời tiết khu vực đông Nam bộ ấm áp và thuận lợi, cho nên Vũng Tàu là địa điểm được nhiều người chọn nhất là giới trẻ làm điểm đến trong dịp này.

Với mỗi ngày đón phục vụ trung bình từ 30-35 ngàn lượt khách, đặc biệt trong đêm 31/12 sáng ngày 01/01 thành phố Vũng Tàu đã diễn ra 02 chương trình nghệ thuật đếm ngược chào năm mới tại Bãi Sau và Bãi Trước với gần 04 vạn khán giả tham dự, cơ quan chức năng huy động gần 600 người bao gồm các lực lượng tham gia, cho thấy áp lực về công tác đảm bảo an ninh trật tự của Thành phố cho kỳ nghỉ Tết và thành phố Vũng Tàu đã thành công ngoài mong đợi trong một kỳ nghỉ tết Dương lịch 2018 trọn vẹn an toàn. 

Trước thông tin trên một tờ báo mạng sáng ngày 31/12, khách sạn ở Vũng Tàu quá tải mức giá tăng đến 3 lần ngày thường khu vực các nhà nghỉ tại phường Thắng Tam, đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch Thành phố đã vào cuộc rà soát, kiểm tra, mời nhiều phóng viên báo cùng tham dự, qua kiểm tra 20 cơ sở lưu trú cho thấy thông tin mà tờ báo mạng về tăng giá là không chính xác. Tuy nhiên đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản 03 cơ sở đồng thời đã tham mưu UBND Thành phố quyết định xử phạt hành chính về hành vi không đăng ký lưu trú, không niêm yết giá theo quy định. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH&TT, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết trong kỳ nghỉ lễ điện thoại đường dây nóng không nhận phản ánh nào liên quan đến “chặt chém” của nhà nghỉ, quán ăn, có tiếp nhận 16 cuộc điện thoại chủ yếu hỏi về chương trình nghệ thuật? Vũng Tàu có bắn pháo hoa tết Dương lịch không? Tư vấn cho việc đến tắm biển? … 

Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự-vệ sinh môi trường dịp tết Dương lịch các lực lượng chức năng đã xử lý hành chính kiên quyết 16 trường hợp ăn nhậu, xả rác tại khu vực công cộng chủ yếu thời gian 2-4 giờ sáng sau giao thừa với mức phạt trung bình 4 triệu đồng cho 01 trường hợp vi phạm. Các lực lượng cũng đã thu giữ 13 xe đẩy tự chế để bán hàng rong, trong đó có nhiều xe được thiết kế với quy mô lớn, chủ trương là xử lý, tiêu hủy phương tiện cấm lưu hành này. Ông Chu Văn Khánh, Phó đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, tổ trưởng tổ công tác trật tự Bãi Sau cho biết: Các lực lượng làm nhiệm vụ rất kiên quyết trong việc xử lý các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, các đối tượng vi phạm về ăn nhậu, xả rác bị lực lượng xử lý không phải là người Vũng Tàu, chủ yếu đến từ Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT. Đây có thể được xem tín hiệu mừng về công tác tuyên truyền, người dân Vũng Tàu đã biết được chủ trương của Thành phố về cấm tổ chức ăn nhậu tại bãi biển, nơi công cộng. 

Về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã tăng cường lực lượng đảm bảo cho các con đường luôn luôn sạch sẽ; Công ty cũng lắp đặt thêm 100 thùng rác loại 120 lít dọc theo tuyến đường Thùy Vân, bờ kè Bãi Sau và đảm bảo thu gom rác liên tục, sử dụng xe hút bụi đường quét dọn, không ảnh hưởng đến môi trường; do lượng khách tăng cao, nên ngoài lượng công nhân duy trì vệ sinh thường xuyên thì Công ty đã chủ động tăng cường thêm 50 người/1 ngày. Ngoài ra Công ty đã bố trì 1 xe cuốn ép rác loại 12m3; 02 xe thu gom rác  loại 2m3 thường trực để thu gom rác bãi biển. Trong 03 ngày lễ, tại các bãi biển khối lượng rác thu gom và xử lý khoảng 38 tấn. Khối lượng Công ty tiếp nhận trong các ngày lễ tại các trạm trung chuyển rác và vận chuyển đến bãi xử lý khoảng 340 tấn rác/ 1 ngày.

Xe mô tô của người vi phạm ăn nhậu tại khu vực công cộng khu vực Bãi Sau bị tạm giữ để xử lý rạng sáng ngày 01/01/2018

Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch lập biên bản vi phạm tại một cơ sở lưu trú thuộc địa bàn phường Thắng Tam

Thành ủy Vũng Tàu cũng đã có văn bản biểu dương sự nỗ lực của các lực lượng cho một kỳ nghỉ tết Dương lịch 2018 thành công, an toàn. Trong cuộc họp đánh giá công tác đảm bảo ANTT-VSMT dịp tết Dương lịch và chuẩn bị cho kế hoạch năm 2018, tết Nguyên đán Mậu Tuất, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã biểu dương sự chủ động của các đơn vị trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch của Thành phố, đồng thời bà cũng cho biết với kinh nghiệm trong các năm qua về tổ chức các sự kiện, công tác đảm bảo ANTT-VSMT tại các điểm du lịch là điểm sáng cho nhiều địa phương học tập. Thành phố Vũng Tàu phải tiếp tục nỗ lực để xây dựng hình ảnh Thành phố du lịch tốt trong mắt du khách trong năm 2018 và các năm tiếp theo./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu