Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
“Du lịch như ở nhà” với dịch vụ home stay tại Vũng Tàu
05:28 | 13/12/2017 Print   E-mail    

Nếu muốn đi du lịch tiết kiệm chi phí mà vẫn được tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái, hoặc muốn gần gũi, thân thiện với người bản địa thì dịch vụ homestay (dịch vụ ăn, nghỉ tại nhà dân) là lựa chọn thích hợp. Loại hình du lịch này đang phát triển tại TP. Vũng Tàu, thu hút nhiều khách gia đình, nhóm bạn trẻ.

Dịch vụ homestay phát triển ngày càng nhiều trong vài năm trở lại đây tại Thành phố Vũng Tàu. Với sự tiện nghi với đầy đủ bếp, dụng cụ nấu ăn, nấu ăn, ly, chén, máy giặt, không gian sân vườn, wifi, chi phí hợp lí, chủ cho thuê thân thiện, nhiệt tình nên dịch vụ homestay được các đối tượng khách gia đình, nhóm các bạn trẻ lựa chọn nhiều. Đến Gecko Hostel, (75 Trần Đồng, TP. Vũng Tàu) chúng tôi gặp nhóm du khách đến từ các nước: Newzealand, Đức, Mỹ, Nam Phi đang ngồi uống nước, trò chuyện rôm rả, vui vẻ. Nhìn họ thân tình như những người bạn lâu năm mặc dù chỉ mới gặp nhau trong chuyến du lịch đến Vũng Tàu. Anh Shawn Purdon Oosthuizen, khách đến từ Nam Phi nói: “Tôi chọn nghỉ ở đây vì chi phí khá rẻ so với nhà nghỉ, khách sạn. Không gian rộng rãi, thoải mái, ở đây tôi cảm giác như ở nhà vì gặp nhiều người bạn ở các nước phương Tây cũng đến du lịch. Khi tôi cần đi đâu, hỏi địa chỉ nào đều được nhân viên nhà nghỉ hướng dẫn nhiệt tình. Có những đêm, nhân viên lễ tân Gecko Hostel còn dẫn tôi đi dạo biển và thưởng thức hải sản nướng ngon ở Vũng Tàu nữa”. Anh Lê Khánh Duy, lễ tân Gecko Hostel cho biết, khác với mô hình du lịch homestay truyền thống là ở chung với chủ nhà, dịch vụ homestay mới khách có không gian riêng tư. Gecko Hostel ra đời 2 năm nay, được thiết kế là một căn biệt thự với 7 phòng, sức chứa 50 khách. Homestay Gecko Hostel còn tạo ấn tượng với khách với không gian chung. Đến đây, khách có thể thư thả thưởng thức cà phê (giá 12-15 ngàn đồng/ly), ăn sáng với bánh mì ốp la, bánh mì cá hộp, mì tôm trứng (20 ngàn đồng/ suất) bên những chiếc bàn được đặt ở sân ngoài trời, hành lang ngôi nhà. Ngoài ra, Gecko Hostel còn dịch vụ cho thuê xe đạp (30 ngàn đồng/ chiếc/ ngày), xe máy (120 ngàn đồng/ chiếc/ ngày) phục vụ khách. Giá cho thuê từ 115-130 ngàn đồng/ người/ ngày.

Khách hái rau xanh tại sân vườn Garden City Homestay (48 Vi Ba, TP. Vũng Tàu).

Sau những buổi rong ruổi đi khám phá Vũng Tàu, nếu bạn muốn tự tay nấu nướng bữa cơm cùng gia đình, bạn bè ở không gian sân vườn, Garden City Homestay (48 Vi Ba, TP. Vũng Tàu) là một gợi ý tuyệt vời cho chuyến du lịch thêm thú vị. Chị Nguyễn Minh Hạnh, chủ Garden City Homestay cho biết, Garden City Homestay có 2 phòng tập thể (20 người/ phòng) với đầy đủ tiện ích như: máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, wifi, bếp gas, lò than, dụng cụ ăn uống, rau sạch thủy canh tại vườn, cho thuê xe máy. Với than củi, rau, gas, gạo, nước suối, khách được dùng miễn phí. Thật thú vị khi bạn tự tay hái những rổ rau cải, xà lách, diếp cá, húng quế tươi xanh, nướng thịt bên bếp than hồng, thưởng thức bữa tiệc nướng ngoài trời. Giá cho thuê là 1 triệu/ phòng/ ngày (ngày thường); 1,2 triệu/ phòng/ ngày (cuối tuần), với khách lẻ, giá từ 80 ngàn đồng/ người/ ngày (ngày thường) và 120 ngàn đồng/ người/ ngày, phụ thu 30 ngàn/ người/ ngày với những khách nấu ăn tại chỗ.

An Yên homestay (60/54/8, Phạm Hồng Thái, TP. Vũng Tàu) lại mang đến cho du khách cảm giác bình yên, dễ chịu khi du lịch đến thành phố biển. Đây cũng là một trong những địa chỉ lưu trú được nhiều khách lựa chọn trong thời gian qua. An Yên homestay là một ngôi nhà nguyên căn có sức chứa 10 người, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh, không gian sân vườn mát mẻ để khách có thể chuẩn bị một bữa tiệc nướng ngoài trời cùng người thân, bạn bè với mức giá cho thuê là 1,2 triệu đồng/ ngày. Ngoài ra, An Yên còn có một căn nhà nhỏ xinh dành cho cặp đôi  hoặc gia đình 3 người gồm 1 phòng ngủ, 1 bếp, nhà vệ sinh, sân vườn với giá cho thuê là 500 ngàn đồng/ ngày thường, 600 ngàn đồng/ ngày cuối tuần và ngày lễ.

Khách nước ngoài thư giãn trong không gian Gecko Hostel (75 Trần Đồng, TP. Vũng Tàu).

Ngoài ra, khách có thể tìm đến các địa chỉ homestay như: Tiamo (129/12 Võ Thị Sáu, TP. Vũng Tàu), 4 phòng, sức chứa 20 người, giá 100 ngàn đồng/ người/ ngày; Gác nhỏ Homestay (133/5, Huyền Trân Công Chúa, TP. Vũng Tàu), nhà nguyên căn, sức chứa 8 người, có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, giá 1 triệu đồng (ngày thường), 1,4 triệu đồng (cuối tuần).

Dịch vụ homestay mang lại trải nghiệm khác với khách sạn, giúp du khách có thể tham gia sinh hoạt thường nhật với người dân địa phương một cách chủ động, có thêm những kỷ niệm đẹp khi đến du lịch tại thành phố biển./.

Bài, ảnh: ANH THƯ, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu