Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Lễ cúng Miễu Bà Ngũ Hành Thắng Tam năm 2017
08:41 | 09/12/2017 Print   E-mail    

Trong các ngày 3, 4, 5/12 nhằm các ngày 16, 17, 18/10 âm lịch. Ban quản lý di tích đình Thắng Tam Vũng Tàu đã tổ chức Lễ cúng Miễu Bà Ngũ Hành Thắng Tam năm 2017.

Lễ Nghinh thỉnh Bà Thủy Long Thần Nữ từ Miếu Hòn Bà Bãi Sau, lúc 07 giờ sáng ngày Chủ nhật 03/12 diễu hành đi qua bãi biển đến công viên cột cờ di chuyển trên đường Hoàn Hoa Thám về đình Thắng Tam, đã thu hút rất đông du khách và người dân địa phương theo dõi và cùng tham gia đoàn rước.

Chèo Bả Trạo tham gia cùng đoàn rước Bà đã biểu diễn tại công viên Cột cờ Bãi Sau

Đoàn rước Bà từ bãi biển lên công viên cột cờ đường Thùy Vân

Cũng giống như các lễ hội khác được tổ chức tại đình Thắng Tam, Lễ cúng Miễu Bà Ngũ Hành cũng đã thực hiện các nghi thức cúng giỗ Tiền hiền và các Anh hùng liệt sỹ; thỉnh sắc thần vào Miếu Bà. 12 giờ trưa ngày 03/12 Chánh lễ cúng Bà Ngũ Hành được tổ chức với nghi thức long trọng.

Trong các ngày diễn ra lễ cúng tại đình Thắng Tam đoàn cải lương tuồng cổ cũng đã diễn các trích đoạn Cờ Lao tập trận; Tiết Đinh San cầu Phàn Lê Huê, Mộc Quế Anh dâng cây, Na Tra đại náo thủy cung… Ngoài ra BQL di tích cũng đã đón phục vụ cả ngàn lượt người đến chiêm bái, thụ lộc tại đình.

Với kế hoạch chu đáo của BQL di tích và tổ chức tốt, Lễ cúng Miễu Bà Ngũ Hành Thắng Tam năm 2017 đã kết thúc an toàn, thuận lợi, phục vụ được nhu cầu tín ngưỡng truyền thống của nhân dân khu vực Thắng Tam xưa. Nhiều khách du lịch trong đó có khách du lịch nước ngoài rất thích thú khi được tham gia chụp ảnh cùng đoàn rước Bà, mong rằng chính quyền địa phương quan tâm quảng bá tốt hơn cho lễ hội này vào những năm sau./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu