Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Hàng chục ngàn lượt khách dự Lễ hội Trùng Cửu tại Nhà Lớn Long Sơn
10:44 | 01/11/2017 Print   E-mail    

Trong 2 ngày: 27, 28/10 (nhằm ngày 8 và 9-9 âm lịch), Nhà Lớn Long Sơn (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu) tổ chức Lễ hội Trùng Cửu năm 2017. Đây là lễ hội thường niên tại Nhà Lớn Long Sơn.

Ngày 27-10 (8-9 âm lịch), Lễ hội Trùng Cửu đã diễn ra với nghi thức cúng tiên thường (cúng mặn). Tiếp đó, ngày 28-10 (9-9) diễn ra chánh lễ của Lễ hội Trùng Cửu với nghi lễ kỉnh cơm chay nhằm tưởng nhớ Ông Trần (tức ông Lê Văn Mưu, 1855-1935), người đã có công khai đất, lập làng tại xã đảo Long Sơn, đồng thời, để cầu an, sức khỏe và may mắn cho bá tánh. Ông Lê Văn Mai, 72 tuổi, hương chức Nhà Lớn cho biết, để chuẩn bị cho Lễ hội Trùng Cửu, Nhà Lớn Long Sơn đã viết 500 câu liễn dán lên cửa, cột nhà các dãy phố thuộc quần thể kiến trúc Nhà Lớn; huy động 500 người phục vụ việc tiếp đón, hướng dẫn, nấu nướng, tiếp trà phục vụ khách. Nhà Lớn cũng đãi cơm và bố trí 6 dãy nhà thuộc quần thể di tích Nhà Lớn phục vụ chỗ nghỉ ngơi miễn phí cho khách đến dự lễ.

Khách đến tham quan Nhà Lớn Long Sơn trong dịp Lễ hội Trùng Cửu.

Khách đến chiêm bái tại Nhà Lớn Long Sơn trong Lễ hội Trùng Cửu.

Do trùng vào những ngày cuối tuần nên Lễ hội Trùng Cửu năm nay thu hút đông đảo người dân và du khách đến từ các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tre... Từ ngày 27 đến 29-10, Nhà Lớn đón khoảng 20.000 ngàn lượt khách đến dâng hương, tham quan, chiêm bái. Tuy lượng khách đông nhưng Nhà Lớn được UBND xã Long Sơn hỗ trợ, bố trí các lực lượng công an, đội trật tự đô thị… túc trực bảo vệ nên tình hình an ninh trật tự, an toàn cho du khách được bảo đảm. Ông Bùi Đức Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Long Sơn cho biết, ngày 29-10, UBND xã đã huy động 100 người thuộc các ban, ngành, hội, đoàn thể của xã đến Nhà Lớn Long Sơn dọn dẹp rác, trả lại cảnh quan, môi trường sạch sẽ cho di tích.

Cùng với Lễ hội Vía Ông (được tổ chức vào ngày 20-2 âm lịch), Lễ hội Trùng Cửu thể hiện nét đẹp văn hóa tâm linh của người dân theo đạo Ông Trần, góp phần gìn giữ triết lý nhân văn sâu sắc của Ông Trần như: tình yêu lao động, đạo lý uống nước nhớ nguồn, lối sống mang tính cộng đồng cao người dân. Lễ hội  cũng góp phần phát huy giá trị di tích văn hóa lịch sử Nhà Lớn, làm phong phú thêm sản phẩm du lịch để thu hút khách đến với xã Long Sơn ngày càng nhiều hơn./.

Tin, ảnh: ANH THƯ, BBT

Description: C:\Users\MrViet\Downloads\trung cuu 8.JPG

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu