Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy
07:24 | 14/06/2017 Print   E-mail    

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý 26/6/2017 

Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy

------------------

Tháng hành động phòng, chống ma tuý và “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý” 26/6/2017 do Thủ tướng Chính phủ phát động với chủ đề “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy”. Qua đây chúng ta có thể thấy rằng quan điểm của Đảng, Nhà nước là tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy, không kỳ thị, cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng. Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm nay được diễn ra từ ngày 01 đến ngày 30/6/2017. Đây là dịp để nhân dân cả nước tập trung tuyên truyền sâu rộng tác hại của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp; chủ trương, chính sách của Chính phủ về công tác cai nghiện ma túy nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho cộng đồng và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp vào công tác phòng, chống ma túy.

tin nhap 20170523161730

 

Ma túy là một hiểm họa của toàn xã hội. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê thì hiện cả nước vẫn còn hơn 210.000 người nghiện ma túy, trong đó, hơn 70% có độ tuổi dưới 35, là độ tuổi dân số vàng. Vì vậy đẩy mạnh công tác cai nghiện không chỉ giúp ngăn chặn những hiểm hoạ do ma tuý gây ra, mà còn đóng góp trở lại cho xã hội một lực lượng lao động đáng kể.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (ngày 26.6), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền để cộng đồng hiểu rõ tác hại của ma túy nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Bên cạnh đó, tuyên truyền giúp đỡ những người nghiện ma túy xóa bỏ mặc cảm, bố trí việc làm phù hợp để họ ổn định cuộc sống, hòa nhập vào cộng đồng. Mỗi gia đình, cộng đồng, các cấp, các ngành cần có biện pháp quản lý chặt chẽ những người đã được cai nghiện để họ tránh tái nghiện.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể thành phố Vũng Tàu đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống ma túy; đặc biệt là lực lượng Công an thành phố đã và đang tổ chức nhiều đợt ra quân truy quét, xác lập nhiều chuyên án để đấu tranh, truy bắt các đối tượng tàng trữ, sử dụng, mua bán ma túy, triệt xóa nhiều “điểm nóng” về ma túy trên địa bàn. Theo báo cáo của Công an thành phố Vũng Tàu thì chỉ tính riêng trong Tháng 5 năm 2017, công an thành phố đã bắt, tiếp nhận, xử lý 24 vụ với 27 đối tượng mua bán, sử dụng ma túy, tang vật thu giữ 2,45g ma túy tổng hợp, 09 gói niêm phong ma túy tổng hợp, thu giữ trên 2,2 triệu đồng và một số tang vật khác; lập hồ sơ truy tố 01 vụ - 01 đối tượng, lập hồ sơ đi cai nghiện bắt buộc cho 19 đối tượng. 

Để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy ngày 26/6/2017, Công an thành phố Vũng Tàu và các cơ quan liên quan đã và đang đẩy mạnh công tác quản lý người sử dụng, người nghiện ma túy; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, đặc biệt công tác tự nguyện và công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng; giúp đỡ người nghiện điều trị, cai nghiện tạo các điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng. Triển khai thực hiện và lồng ghép các chương trình, chính sách an sinh xã hội, nhất là chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng khu phố văn hóa, các chính sách về dạy nghề tạo việc làm để thanh niên có cơ hội tự tạo việc làm, tự lập xây dựng cuộc sống mới, tránh xa hiểm họa ma túy.

“Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy” để có một xã hội tốt đẹp hơn, văn minh hơn. Chúng ta cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy; đấu tranh phòng chống chấn áp tội phạm từng bước làm giảm tệ nạn ma túy ở địa bàn dân cư, là một trong những biện pháp làm giảm phát sinh người nghiện. Những năm qua, Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các ngành chức năng, các cấp chính quyền phát huy vai trò của các  ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tích cực vào cuộc, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nhân tháng hành động phòng chống ma túy, với nhiều hình thức, nội dung thiết thực, trong đó quan tâm phát huy lợi thế công tác tuyên truyền bề rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, sử dụng có hiệu quả hệ thống Đài Truyền thanh tại các phường, xã./.

Bài: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu