Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư từ phong trào thể dục, thể thao quần chúng
03:00 | 20/06/2017 Print   E-mail    

Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thành phố nên phong trào thể dục - thể thao quần chúng ở thành phố Vũng Tàu không ngừng phát triển, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, phong trào Thể dục thể thao ở thành phố Vũng Tàu đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện, thu hút được đông đảo người dân thuộc nhiều tầng lớp và độ tuổi tham gia.

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, bầu trời và ngoài trời

Người dân tập thể dục buổi sáng tại công viên phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu 

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào thể dục thể thao đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ các cơ quan, trường học đến các hộ gia đình. Qua khảo sát, chúng tôi thấy rằng, ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân đều có thể tự lựa chọn cho mình những hình thức thể thao phù hợp.

Những năm qua, để phong trào thể dục thể thao có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, các phường, xã ở thành phố Vũng Tàu đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động thể dục thể thao với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hàng năm, các giải thể thao phong trào do các phường, xã và thành phố Vũng Tàu tổ chức đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và thực sự trở thành ngày hội của nhân dân. Các hoạt động thi đấu thể thao đã giúp thanh thiếu niên trong xã tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Có thể thấy, chính sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng nhân dân, từ đó gia tăng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các cá nhân trong xã hội. Tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, mang lại hiệu quả cao về sức khỏe, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động vất vả, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận động, vui chơi, giải trí, giao lưu văn hoá của các tổ chức và cá nhân trong xã hội. 

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Người dân tập thể dục gần khuôn viên hẻm 524 đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu 

Hằng năm, các cấp chính quyền địa phương ở thành phố Vũng Tàu đều đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao đối với từng cụm, điểm dân cư; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hướng dẫn viên thể dục, thể thao quần chúng; chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cộng tác viên thể dục, thể thao cấp phường, xã.

Có thể thấy, phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng nhân dân đã và đang có sức lan toả trong đời sống xã hội, đời sống văn hóa ở khu dân cư trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Để phong trào thể dục, thể thao ngày càng phát triển rộng khắp, với mục tiêu khuyến khích rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, thời gian tới, các phường, xã ở thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, Tết; tiếp tục động viên các CLB thể dục, thể thao nhà văn hóa tổ dân phố, Trung tâm văn hóa thể thao phường thành lập thêm nhiều CLB, điểm, nhóm thể dục thể thao... để các CLB, người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi.

Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp ở thành phố Vũng Tàu, hy vọng rằng phong trào thể dục thể thao quần chúng sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại”, gắn kết cộng đồng dân cư. Qua đó, làm phong phú đời sống văn hoá của quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu