Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Triển khai công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2017
08:12 | 14/04/2017 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Văn bản số 1895/UBND-VHTT ngày 10/4/2017 gửi các cơ quan, đơn vị, UBND các phường xã, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu về việc triển khai công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2017.

Đoàn kiểm tra liên ngành dịch vụ-du lịch làm việc tại khách sạn ngân hàng 174 HHT, sáng ngày 13/4/2017 (ảnh: Trần Việt)

Do kỳ nghỉ 30/4 và 01/5 năm 2017 được nghỉ dài ngày, lượng khách du lịch đến thành phố Vũng Tàu sẽ tăng cao. Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 09-CT/TU ngày 22/3/2016 của Thành ủy Vũng Tàu về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ phục vụ cho du lịch, dịch vụ, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan và các đơn vị kinh doanh du lịch cần tổ chức làm vệ sinh, chỉnh trang Trụ sở, nơi kinh doanh của đơn vị mình, tiêu hủy hoặc di dời các vật dụng đã hư hỏng hoặc không còn sử dụng được. Những cơ sở xây dựng dở dang phải được sắp xếp gọn gàng, không được lấn chiếm vỉa hè gây cản trở giao thông, mất văn minh đô thị. Các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên các bãi tắm biển tiến hành ngay việc sửa chữa và thay mới các vật dụng phục vụ kinh doanh tắm biển như phao, dù, ghế bố, lều bạt không còn phù hợp, màu sắc cũ kỹ. Duy trì thường xuyên việc đặt những sọt rác tại các cụm dù, ghế để khách bỏ rác.

Bên cạnh đó, tất cả các doanh nghiệp và hộ kinh doanh treo cờ Tổ quốc và trang hoàng cờ, đèn, hoa…trong các ngày Lễ 30/4 và 01/5/2017. Xây dựng các hình thức, chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu  du lịch. Chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện niêm yết giá, bán hàng hóa, dịch vụ theo đúng giá niêm yết và giá của cơ quan có thẩm quyền quy định. Các đơn vị kinh doanh bãi tắm và hồ bơi cần tăng cường lực lượng cấp cứu viên chuyên trách và bán chuyên trách trực cứu hộ. Các đơn vị kinh doanh du lịch duy trì việc niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của Đoàn kiểm tra liên ngành về du lịch, dịch vụ thành phố là 088.880.3247 tại khu vực dễ nhìn của địa điểm kinh doanh để có thể hỗ trợ du khách khi cần.

Công an thành phố chủ trì, tham mưu kế hoạch phối hợp chốt, trực với các lực lượng liên quan như Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 2, Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Đội trật tự đô thị, Ban Quản lý các khu du lịch, Công an các phường… thu gom xe đẩy, bán hàng rong theo quy định của pháp luật trên địa bàn thành phố, đặc biệt xử lý nghiêm về việc “cấm các tổ chức cá nhân ăn, nhậu, nấu nướng, xả rác, buôn bán tại bãi biển và nơi công cộng”, ưu tiên khu vực Bãi Sau, Bãi Trước. Bố trí lực lượng kiểm tra, ngăn chặn hành vi bán hàng rong, tiếp thị, lôi kéo du khách gây phản cảm ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch của thành phố.

Phòng Văn hóa và Thông tin tăng cường tổ chức kiểm tra các đơn vị kinh doanh du lịch. Vận động các doanh nghiệp du lịch tổ chức các hoạt động thiết thực như treo băng rôn, chương trình văn hóa văn nghệ khuyến mại. Ban Quản lý các khu du lịch duy trì kiểm tra liên tục, rà soát tình hình giữ gìn vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, bãi tắm. Phối hợp với UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan giữ gìn an ninh trật tự tại các khu du lịch bãi tắm…

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, ban ngành và các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc công văn này đồng thời báo cáo nhanh tình hình hoạt động kinh doanh du lịch và việc chấp hành an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 năm 2017 về UBND thành phố Vũng Tàu./.

Tin: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu