Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tuyên truyền quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch cho những người quản lý và tiếp đón khách tại các di tích, danh thắng, cơ sở thờ tự
11:23 | 26/02/2017 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 24/02, tại hội trường UBND Phường 1, Phòng Văn hóa và Thông Tin đã tổ chức buổi tuyên truyền quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch cho những người quản lý và tiếp đón khách tại các di tích, danh thắng, cơ sở thờ tự trên địa bàn Thành phố. Tham dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo UBMTTQVN Thành phố, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy, đại diện UBND các phường có di tích, cơ sở thờ tự đông khách tham quan. Báo cáo viên, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH&TT.

Các đại biểu đã nghe giới thiệu chủ trương phát triển du lịch của thành phố Vũng Tàu năm 2017 cũng như của cả nước, những hạn chế trong việc đón phục vụ khách tại thành phố Vũng Tàu, tại các di tích, thắng cảnh, cơ sở thờ tự. Triển khai nội dung của Quy tắc ứng xử với du khách về trang phục, chào đón, phục vụ, loại bỏ những hạn chế về chèo kéo, các hành vi mê tín dị đoan không làm vừa lòng khách du lịch. Việc bố trí, trang trí điểm du lịch, nhà vệ sinh, nội quy, quy định, số điện thoại đường dây nóng về du lịch, bảng hướng dẫn để nâng cao giá trị di sản địa phương, thu hút đông khách đến với di tích, thắng cảnh, cơ sở thờ tự. Là người Việt Nam và đang sinh sống tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, những người đang hướng dẫn cho du khách đến với di tích, danh thắng, cơ sở thờ tự phải thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, yêu thành phố mình đang sống bằng việc giới thiệu cho du khách để khách cũng yêu mến Vũng Tàu và cơ hội để đón họ nhiều lần hơn; Trong đó phải chú trọng đến việc tìm hiểu các di tích, danh thắng khác để có thể tư vấn trung thực, nhiệt tình cho du khách mục tiêu giữ họ lâu hơn tại Vũng Tàu có như vậy du lịch Vũng Tàu nhiều cơ hội phát triển.

Trước đó, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng phường Thắng Tam, phòng VH&TT phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố cũng đã tuyên truyền ứng xử văn hóa, văn minh trong du lịch cho đối tượng là công đoàn viên các nghiệp đoàn xe xích lô, xe ôm, người kinh doanh dù ghế tại bãi biển, đây là nhóm đối tượng trực tiếp đón nhiều du khách, nhưng thời gian qua cũng chưa thể hiện được hình ảnh đẹp trong mắt du khách. Thành phố Vũng Tàu sẽ xử lý các hành vi tư vấn không trung thực, cố tình móc túi du khách thông qua “cò mồi” cũng như gian lận trong việc cung cấp dịch vụ cho khách du lịch./.

Tin: Lại Giang, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu