Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đêm về trên thành phố biển
10:18 | 08/03/2017 Print   E-mail    

Nếu một ngày bạn đến với thành phố biển Vũng Tàu và chẳng thể ngủ, bạn có thể bước ra ngoài phố để nghe tiếng đêm Vũng Tàu thở, để thấy một Vũng Tàu trong dáng vẻ vươn mình nhưng trầm tĩnh. Ở trong tiếng đêm đó có sự lặng lẽ bình dị, có chân thực trong cuộc sống của đất và người nơi đây.

Đêm về trên thành phố biển thật đẹp. Khi mặt trời lặn dần, ánh hoàng hôn dần vụt tắt, màn đêm chậm rãi buông xuống, đêm Vũng Tàu hiện lên vừa huyền ảo vừa lung linh. Những con phố, những mái nhà đều lên đèn mang đến cho Vũng Tàu đêm khung cảnh lung linh ánh sáng. Cái nắng của ban ngày không còn, rong ruổi qua những con đường thênh thang, lộng gió ngắm Vũng Tàu mộng mơ bên biển, cùng những cảm xúc dạt dào, một cảm nhận về Vũng Tàu nhẹ nhàng và êm đềm. Những con sóng vỗ vào bờ rì rào như tiếng hát, những con thuyền nhấp nhô xa xa với ánh đèn yếu ớt. Biển về đêm huyền ảo nhưng cực kì lý thú.

Trong hình ảnh có thể có: đêm, bầu trời, ngoài trời và nước

(Bình yên Vũng Tàu đêm)

Thành phố Vũng Tàu về đêm tràn ngập gió và tiếng sóng biển, người dân bắt đầu ra đường, đi dạo phố, có những tốp khác thì ra bãi biển thưởng thức các món hải sản và tán ngẫu với nhau. Các nhà hàng, các quán cà phê bỗng trở nên đầy sức sống, người ra người vào đông vui. Còn trên những cung đường lộng gió bên bờ biển thì cũng không thiếu những người chạy thơ thẩn, vừa nói chuyện vừa tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ. Cạnh đó là những ánh đèn lung linh, huyền ảo như tô điểm thêm cho thành phố một vẻ thơ mộng và dịu dàng hơn bao giờ hết.

Các bãi biển ở Vũng Tàu về đêm thậm chí còn thể hiện mình đáng yêu và tuyệt vời hơn cả lúc ban ngày. Có vẻ gần như tất cả mọi người đều tranh thủ đổ xô đến đây để tận hưởng nhũng khoảnh khắc khi mặt trời nhẹ nhàng buông xuống, khoảnh khắc về đêm bình yên của thành phố vói những con sóng dạt dào, để cảm nhận bầu không khí trong lành, dễ chịu và lắng nghe nhịp điệu của biển.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đêm, bầu trời, cây và ngoài trời

(Công viên bãi Trước về đêm)

Thật là một điều rất khó khi phải diễn tả cảm xúc của bản thân khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vũng Tàu về đêm bằng lời. Cũng vẫn là bãi biển đó, nhưng khi xuất hiện trong buổi đêm, nó trở nên vô tận hơn, lạ lùng và đầy thú vị, hấp dẫn ngay cả đối với người dân bản địa. Từ con đường vòng cung biển, bạn có thể thấy được một hình ảnh khác của thành phố với những ánh đèn lung linh, huyền ảo từ các con đường. Bãi biển Vũng Tàu là một nơi hoàn hảo để bạn thư giãn, giải phóng đầu óc, quên hết những mệt nhọc, lo lắng sau 1 ngày làm việc dài.

Những buổi đêm trời trong, sao hiện thành những dải lấp lánh, đi trên bờ cát trắng mịn màng sẽ khiến ta như quên đi mọi lo lắng ưu phiền, hoàn toàn thả mình thư thái vào cảnh đêm của thành phố du lịch Vũng Tàu. Nếu bạn ưa sự yên tĩnh và chỉ muốn lặng yên ngồi ngắm nhìn và tận hưởng những xúc cảm tuyệt vời ở thành phố này thì bạn có thể tìm đến những góc nhỏ trong một quán cà phê ven biển và tận hưởng những khoảnh khắc riêng của bản thân.

Sẽ nhớ lắm nếu một ngày bạn chia xa phố biển, chia xa thành phố Vũng Tàu lúc màn đêm buông xuống. Nơi đây đã cho ta những phút giây bình yên và sảng khoái sau những ngày làm việc vất vả. Yêu lắm, yêu lắm thành phố biển về đêm./.

Bài: Lê Ngân, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu