Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Phường Thắng Tam tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch nói không với “cò khách”
09:58 | 23/05/2017 Print   E-mail    

Phường Thắng Tam, địa bàn trọng điểm về du lịch của thành phố Vũng Tàu, cùng với địa danh Bãi Sau có nhiều bãi tắm đẹp cùng với  hơn 170 nhà hàng, khách sạn, Khu nghĩ dưỡng, đây là điều kiện  thu hút khách đến tham quan nghỉ mát. Vào dịp Lễ, Tết, mùa hè… phường Thắng Tam đón, phục vụ hàng chục ngàn lượt du khách tạo nên không khí kinh doanh tất bật, nhộn nhịp.

Thực hiện Chỉ thị 09-CT/TU ngày 22/3/2016 của Thành ủy Vũng Tàu, về tăng cường công tác quản lý trật tự vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn và nhiệm vụ then chốt năm 2017 của Thành phố trong đó phát triển kinh tế du lịch là nhiệm vụ đầu tiên, cho nên việc xây dựng thái độ ứng xử của các hộ kinh doanh, của từng cá nhân hoạt động du lịch được phường Thắng Tam rất quan tâm. Tuy nhiên trong các năm qua thái độ ứng xử với du khách tại địa phương chưa thật sự tốt, chưa thân thiện, một số người đang tập trung tìm cách móc túi du khách thông qua tình trạng chèo kéo khách, sử dụng “cò” bằng hình thức sử dụng người chạy xe máy đeo bám mời chào, chèo kéo khách để đón khách về nghỉ tại khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, nhà hàng của mình “cò phòng, cò cơm” gây ra những hình ảnh thiếu văn minh, lịch sự. Số liệu tại công an phường Thắng Tam cho biết trên địa bàn phường có 25 cá nhân “cò” làm cho khách sạn, nhà nghỉ, trong đó có 06 Chủ khách sạn, nhà nghỉ trực tiếp đứng đường bắt khách về cho cơ sở (cơ sở thuê lại để kinh doanh) và 19 cá nhân “cò” làm thuê cố định cho các cơ sở lưu trú và được nhận tiền lương hàng tháng; không có cá nhân, mời khách chia (hoa hồng) theo tỉ lệ phần trăm tiền thuê của khách. Việc sử dụng “cò” thời gian qua cũng đã  phát sinh 04 vụ cố ý gây thương tích giữa các đối tượng “cò” khách do việc tranh giành, lôi kéo khách, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố Vũng Tàu.

Phường Thắng Tam tổ chức tuyên truyền cho các “cò khách” và các cơ sở dịch vụ du lịch sử dụng “cò”

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Vũng Tàu về đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo an ninh trật tự và giữ gìn hình ảnh của một thành phố du lịch thân thiện, văn minh. Vừa qua phường Thắng Tam đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, giáo dục các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, không chèo kéo khách nhằm góp phần thực hiện nếp sống văn minh, đảm bảo an toàn cho du khách, nói không với “cò khách”. Sau nhiều lần làm việc Công an phường Thắng Tam đã có danh sách các nhóm cá nhân “cò khách”, công an phường đã cho khai lý lịch và tự cam kết không thực hiện hành vi mời chào, chèo kéo khách du lịch, đồng thời đã tổ chức 02 buổi tuyên truyền đến 98 cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch và các đối tượng tượng trực tiếp chèo kéo khách, về nội dung Nghị định 167/2013 ngày 12/11/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình; Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa thể thao du lịch và quảng cáo. Trao đổi tại các hội nghị, các cá nhân “cò” cho biết  “Do cuộc sống mưu sinh hàng ngày và cũng không có hành vi chèo kéo khách, chỉ là hình thức quảng cáo”,  Ông Nguyễn Sỹ Hải-Trưởng Công an phường Thắng Tam khẳng định: Việc chạy xe theo khách, mời chào khách đã vi phạm vào Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và đây hình ảnh xấu trong lòng du khách và người dân thành phố Vũng Tàu, và tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 hành vi phát tờ rơi không xin phép cũng vi phạm và bị xử phạt vi phạm hành chính mức từ 1-2 triệu đồng.

Để tiếp tục tăng cường quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, theo hướng vận động, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh nói không với “cò khách”; đồng thời Phường Thắng Tam sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến đường khách du lịch thường tham quan để ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng nạn chèo kéo khách du lịch, làm ảnh hưởng đến an toàn của du khách, an ninh trật tự và hình ảnh của thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Tân An, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu