Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch quý I/2017.
08:30 | 17/03/2017 Print   E-mail    

Ngày 14/3, UBND Thành phố tổ chức giao ban quý I với các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thành phố. Tham dự có bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND Thành phố; ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể liên quan tham dự.

Trong Quý I/2017 các khu du lịch, hợp tác xã đã phục vụ tốt trong những dịp nghỉ cuối tuần và các dịp lễ, Tết. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, đảm bảo vệ sinh môi trường, rác thải sinh hoạt và rác thiên nhiên được thu dọn và đưa đến nơi xử lý theo đúng quy định không để rác tồn đọng; giá cả các loại dịch vụ du lịch được bình ổn, thực hiện tốt việc kê khai đăng ký giá và niêm yết công khai tại nơi bán hàng. Ngoài ra, lực lượng cấp cứu, y sỹ của Ban quản lý các khu du lịch làm việc 100% trong những ngày này, phục vụ 1.173.700 lượt khách, cứu vớt 277 trường hợp khách lọt ao xoáy, hồi sức 01 trường hợp và sơ cứu 04 trường hợp, chuyển viện Lê Lợi 04 trường hợp, giúp 06 trường hợp trẻ lạc về với gia đình; xảy ra 02 trường hợp tử vong đáng tiếc vào ngày mùng 2 và mùng 5 Tết Nguyên Đán… Từ ngày 09/1/2017 đến ngày 12/3/2017, Ban quản lý đã kiểm tra và lập 24 biên bản các loại (trong đó có 02 biên bản vi phạm hành chính đối với XN DIC du lịch biển – Công ty CPDL&TM DIC lần 1 ngày 31/01/2017 để khách ăn nhậu dưới biển, vứt bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại nơi công cộng; lần 02 vào ngày 19/02/2017, đã có hành vi vứt, bỏ rác thải sinh hoạt ra môi trường tại nơi công cộng khu vực bãi tắm Việt Đức). Ban Quản lý đã tham mưu UBND thành phố ra Quyết định số 69A/QĐ-CPVPHC ngày 13/2/2017 xử phạt vi phạm hành chính 08 triệu đồng . Phối hợp với Công an Thành phố xử lý 01 trường hợp du khách ăn nhậu, mở loa to (đã có thái độ phản ứng khi được lực lượng Ban quản lý nhắc nhở) mời về trụ sở công an Phường 2 làm việc, xử phạt hành chính 09 triệu đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới Ban quản lý các khu du lịch cần tập trung thực hiện tốt công tác chuyên môn; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các khu du lịch, hợp tác xã, du khách thực hiện tốt nội quy bãi biển du lịch, quy định tắm biển, hướng dẫn khách tắm biển tại nơi an toàn. Chủ động phối hợp với Công an thành phố, Đội trật tự đô thị thành phố, các phường có liên quan và lực lượng bảo vệ của các khu du lịch thực hiện nhiệm vụ tuần tra chốt trực, ngăn chặn các đối tượng trộm cắp, gây mất trật tự, các đối tượng buôn bán hàng rong, chèo kéo khách, lấn chiếm lòng lể đường để buôn bán. Đối với các hợp tác xã vi phạm, nếu vẫn tiếp tục tái phạm, không nghiêm túc thực hiện chủ trương của thành phố thì Ban quản lý đề nghị lên UBND thành phố thu hồi mặt bằng kinh doanh tại khu vực trên./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu