Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Xây dựng thành phố Vũng Tàu là đô thị xanh, sạch, đẹp
10:13 | 11/04/2017 Print   E-mail    

Năm 2016, Thành ủy Vũng Tàu ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 22/3/2016 về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 23/9/2016 về thực hiện nhiệm vụ xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch “xanh, sạch, đẹp”; ngay sau đó, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Chương trình hành động trong đó phát động phong trào thi đua “Xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp”, để thực hiện mục tiêu trên các cấp, các ngành thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ qua đó từng bước hình thành ý thức thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong nhân dân và du khách, xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch “xanh, sạch, đẹp”.

Một góc thành phố biển nhìn tứ Núi Lớn 

Bà Trương Thị Hường – Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Để triển khai thực hiện mục tiêu trên, trong công tác lập lại trật tự bãi biển, Thành phố đã kiên quyết không cho du khách và nhân dân địa phương mang thức ăn, đồ uống như rượu, bia và các loại đồ uống có cồn khác xuống bãi biển tổ chức ăn nhậu. Song song đó, việc giải tỏa ghe tàu có công suất trên 20CV neo đậu tại khu vực Bãi Trước cũng được thành phố triển khai nhằm lập lại trật tự, cảnh quan, môi trường biển trong lành cho khu vực này. Không chỉ quyết liệt tại các khu vực bãi biển, mà việc lập lại trật tự cảnh quan cũng như vệ sinh môi trường còn được triển khai đồng loạt tại tất cả các tuyến đường  trọng yếu, nơi tập trung đông khách du lịch. Ngoài việc vận động người dân và khách du lịch không tổ chức ăn nhậu, xả rác, hoặc ngủ tại các vỉa hè, công viên, thành phố còn tổ chức thu gom các xe đẩy bán hàng rong để lập lại vẻ mỹ quan cho thành phố.

Trong công tác xây dựng thành phố xanh, Vũng Tàu đặc biệt quan tâm đến mảng xanh đô thị. Theo đó, ngành chức năng đã tiến hành trồng những cây xanh phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng tại một số tuyến đường chính trong đô thị; đồng thời tăng cường công tác chăm sóc cây xanh trên địa bàn. Đối với tiêu chí xây dựng thành phố sạch, Vũng Tàu thực hiện việc thay đổi mô hình thu gom, vận chuyển rác truyền thống bằng các phương tiện chuyên dụng; tổ chức quản lý, giám sát lực lượng thu gom rác tại các khu vực công cộng nhằm tránh phát sinh ô nhiễm môi trường; thiết lập bản đồ bố trí các thùng rác công cộng; quy hoạch mạng lưới nhà vệ sinh công cộng ở công viên và trên bãi biển; tăng cường lực lượng thường xuyên làm vệ sinh đường phố, bãi biển. Đối với giải pháp xây dựng thành phố đẹp, Vũng Tàu đã và đang kiên quyết lập lại trật tự vỉa hè, lề đường, giải tỏa chợ tự phát; quy hoạch việc lắp đặt biển quảng cáo, bảng hiệu, ngăn chặn các hành vi quảng cáo dưới hình thức phát tờ rơi, sơn, vẽ nội dung quảng cáo lên các gốc cây, trụ điện, tường rào; triển khai việc xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, trang trí một số tuyến hẻm nhằm tạo không gian kiến trúc sinh động; tổ chức kiểm tra, sửa chữa các tuyến vỉa hè bị hư hỏng; quét vôi bó vỉa các tuyến đường và dải phân cách; bố trí lực lượng thường xuyên, tăng cường tuần tra nhằm phát hiện kịp thời hư hỏng hệ thống chiếu sáng để sớm có biện pháp xử lý kịp thời; đồng thời xếp đặt hàng chục ngàn giỏ hoa chậu kiểng tại các công viên, tuyến phố chính và các giao lộ để phục vụ nhân dân và du khách.

Bãi biển Vũng Tàu sạch, đẹp chào đón khách du lịch 

Sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay, tình trạng ăn uống, xả rác tại bãi biển, công viên đã giảm đáng kể, tình hình ANTT khu vực Bãi trước, Bãi sau được đảm bảo. Các bãi tắm đã thông thoáng, sạch đẹp hơn; các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, được du khách và nhân dân thành phố ủng hộ. Năm 2016, thành phố Vũng Tàu đón hơn 5,6 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, chỉ tính riêng dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, thành phố đã đón gần 500 ngàn lượt khách, hiện nay vào các ngày cuối tuần, rất đông du khách đã đến Vũng Tàu tham quan và nghỉ dưỡng. Đây chính là kết quả sau bao nỗ lực của toàn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố trong quyết tâm lập lại trật tự, vệ sinh môi trường, trả lại vẻ đẹp cho thành phố biển Vũng Tàu.

Bà Trương Thị Hường nhấn mạnh: Những kết quả đạt được ban đầu là khả quan, song không vì thế mà tự mãn, buông lỏng, thực hiện cầm chừng mà phải nỗ lực, tích cực hơn nữa để duy trì kết quả đạt được, đồng thời phải đẩy mạnh viện cải thiện môi trường du lịch của thành phố Vũng Tàu, để thành phố Vũng Tàu phải thực sự xứng tầm, xứng danh là đô thị du lịch văn minh; xây dựng hình ảnh con người Vũng Tàu thân  thiện và có văn hóa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước”.

Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “Xây dựng thành phố Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp” là nền tảng vững chắc để góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch hiện đại và văn minh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố qua đó hoàn thành mục tiêu xây dựng Vũng Tàu trở thành thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp,văn minh, thân thiện, ấn tượng, là nơi đáng sống theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VI đã đề ra./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu