Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện quy hoạch chi tiết 1/500 Bãi Sau
05:13 | 22/05/2017 Print   E-mail    

Bãi biển Thùy Vân (Bãi Sau) được coi là khu “đất vàng” của Vũng Tàu trong phát triển du lịch. Với trăn trở phát triển Bãi Sau thành địa điểm du lịch khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế, UBND Thành phố đang khẩn trương hoàn thiện quy hoạch chi tiết 1/500 Bãi Sau, đồng thời đề nghị bổ sung quy hoạch tuyến du lịch Bãi Sau theo 3 không gian: không gian tắm biển, không gian dịch vụ và không gian cảnh quan.

Toàn bộ khu vực bãi biển Bãi Sau có tổng diện tích 284.166m2, nhận thấy vai trò, tầm quan trọng để phát triển du lịch ở Bãi Sau, lãnh đạo tỉnh và thành phố Vũng Tàu đã chú trọng quy hoạch phát triển du lịch và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm khai thác lợi thế của Bãi Sau. Cụ thể, từ năm 1996, UBND tỉnh thực hiện dự án cải tạo Bãi Sau. Kết quả là khu du lịch Biển Đông - khu du lịch biển đầu tiên tại Bãi Sau được đầu tư đồng bộ về kết cấu hạ tầng đã đi vào hoạt động, tạo bộ mặt mới mẻ cho Bãi Sau. Những năm sau đó, nhiều khu du lịch biển với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại lần lượt được đưa vào khai thác như: Vũng Tàu Intourco resort, khu du lịch biển DIC, Bimexco resort, Imperial Beach Club… Bên cạnh đó, nhiều khách sạn từ đạt chuẩn tối thiểu đến 5 sao được xây dựng tại khu vực Bãi Sau và đưa vào hoạt động như: Sammy, Mỹ Lệ, Victory, Thùy Vân, cụm khách sạn DIC Star - Cap Saint Jacques, New Wave, Imperial .…đã phần nào đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách khi đến Vũng Tàu.

Năm 2005, UBND tỉnh triển khai dự án cải tạo Bãi Sau, đoạn từ giáp ranh khách sạn Tháng Mười đến ngã ba Thùy Vân - Phan Chu Trinh. Theo đó, toàn bộ đoạn bãi tắm này được giải tỏa để hình thành bãi tắm thông thoáng như hiện tại. Năm 2013, UBND thành phố tiếp tục thực hiện dự án cải tạo vỉa hè và kè ven biển Bãi Sau và hoàn thành vào năm 2014. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,2km, bắt đầu từ ngã ba đường Thùy Vân - Phan Chu Trinh đến ngã ba Thùy Vân - Nguyễn An Ninh, với tổng vốn đầu tư hơn 187 tỷ đồng. Mục đích của dự án nhằm chỉnh trang, bảo đảm mỹ quan đô thị và vệ sinh môi trường, đồng thời tạo cảnh quan phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân cũng như thu hút khách du lịch.

Một góc biển Bãi Sau

Tuy được chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nhưng nhiều năm qua, các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Bãi Sau còn nghèo nàn, hầu như không thay đổi, ít được làm mới, khiến cho du lịch Vũng Tàu bị lép vế khi cạnh tranh với các địa phương khác như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết…

Nhằm hoàn chỉnh quy hoạch ven biển Bãi Sau với mục đích làm thông thoáng khu vực bờ biển cho du khách có thể đi được dọc các bãi biển, không bị ngăn chặn bởi các công trình và có tầm nhìn ra biển, tạo cho không gian du lịch Bãi Sau sôi động cả ngày lẫn đêm, UBND Thành phố đang khẩn trương thực hiện quy hoạch chi tiết 1/500 Bãi Sau.

Ông Vũ Hồng Thuấn - Trưởng Phòng Quản lý đô thị Thành phố cho biết: Để có được một quy hoạch chi tiết 1/500 cho khu vực Bãi Sau, UBND TP.Vũng Tàu đã mời một số nhà tư vấn trong nước cùng tham gia thiết kế xây dựng. Trong tháng 4 vừa qua, Thành ủy, UBND TP đã tổ chức hội nghị nghe các nhà tư vấn gồm: Công ty CP thiết kế xây dựng Bộ Ba, Công ty TNHH Kiến trúc và thiết kế TAMA và Công ty CP tư vấn xây dựng VNCC trình bày ý tưởng quy hoạch chi tiết Bãi Sau. Các ý tưởng đã được đơn vị tư vấn đưa ra như: Quy hoạch Bãi Sau thành một quảng trường lớn có những không gian tụ tập ven biển, phân khu chức năng thành các khu ăn uống, khu công cộng, khu tắm biển, khu trung tâm giải trí; cũng có ý tưởng quy hoạch Bãi Sau thành một không gian cảnh quan, không xây dựng nhiều công trình xây dựng… Nhiệm vụ trước mắt của thành phố Vũng Tàu là phải nghiên cứu và chọn lựa một phương án thật sự khả thi để phát triển du lịch Bãi Sau.

Hiện tại, UBND TP.Vũng Tàu đề nghị các nhà tư vấn thiết kế nghiên cứu kỹ lại quy hoạch 1/2.000 đã được UBND tỉnh phê duyệt đối với  khu vực Bãi Sau. Trên cơ sở đó, đề ra các ý tưởng nhằm đa dạng các loại hình dịch vụ, du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng cho thành phố Vũng Tàu, đặc biệt phải làm bật ý tưởng để tạo cho không gian du lịch Bãi Sau sôi động cả ngày lẫn đêm./.

 

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu