Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Xây dựng môi trường thành phố Vũng Tàu xanh-sạch-đẹp, văn minh
11:44 | 03/06/2020 Print   E-mail    

 

Sáng 31/5, tại UBND Phường 12, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức phát động ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/06/2020, Ngày Đại dương thế giới năm 2020, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2020, Tháng hành động vì môi trường năm 2020 với mục tiêu xây dựng Vũng Tàu là TP du lịch xanh-sạch-đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng. Tham dự có ông Trần Đình Khoa, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cùng gần 500 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

500 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn TP. Vũng Tàu tham gia Lễ phát động ra quân Vì môi trường năm 2020

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu khai mạc Lễ phát động ra quân Vì môi trường năm 2020

Sau nghi thức phát động và ký cam kết “Thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế sử dụng túi ni lông và thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường” giữa lãnh đạo TP. Vũng Tàu và lãnh đạo 17 phường/xã trực thuộc, các đại biểu đã tham gia thu gom rác thải tại khu vực cầu Cửa Lấp, phường 12, một trong những “điểm đen” về ô nhiễm môi trường của TP. Vũng Tàu.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu ký hưởng ứng Ngày môi trường thế giới năm 2020

Trước đó ngày 14/5/2020, UBND TP. Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch số 3058/KH-UBND, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/06/2020 với chủ đề “Đa dạng sinh học”, Ngày Đại dương thế giới năm 2020 với chủ đề “Đổi mới vì một đại dương bền vững”, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2020 với chủ đề “Đổi mới để phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam”, Tháng hành động vì môi trường năm 2020 trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Kế hoạch bao gồm chuỗi sự kiện, hoạt động kéo dài trong nhiều tháng với nhiều hình thức như: Tuyên truyền trực quan và phát thanh lưu động; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tổ chức hoạt động thu gom rác thải; Tổ chức phát động phong trào “Tình nguyện viên Bảo vệ môi trường”...

Các đại biểu đã tham gia thu gom rác thải tại khu vực cầu Cửa Lấp, phường 12, TP. Vũng Tàu

Mục đích của chiến dịch này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm về bảo vệ môi trường của cộng đồng dân cư địa phương, học sinh, sinh viên; vai trò tính gương mẫu trong công tác bảo vệ môi trường của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của thành phố. Thông qua chiến dịch truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng tới việc hạn chế sử dụng túi ni lông và thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường, hạn chế phát sinh chất thải trong các hoạt động hàng ngày và cải thiện chất lượng môi trường tại một số khu vực trọng yếu của thành phố./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT