Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đường hoa và cây xanh luôn là ấn tượng đẹp của du khách khi đến Vũng Tàu
02:40 | 30/05/2020 Print   E-mail    

 

ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CPPT CÔNG VIÊN CÂY XANH VÀ ĐÔ THỊ VŨNG TÀU: 

Đường hoa và cây xanh luôn là ấn tượng đẹp của du khách khi đến Vũng Tàu 

---------------- 

Người dân Vũng Tàu phần đông thường rất tự hào với bạn bè, du khách về đường hoa và cây xanh làm đẹp nơi mình đang sinh sống. Đó là sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân công ty Cổ phần phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ UPC. Tại đại hội Đảng bộ UPC lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025, đơn vị xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát huy tính độc lập tự chủ và phát triển bền vững đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Đảng bộ UPC, ghi nhận những kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2025-2020, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu ghi nhận sự nỗ lực của Đảng bộ trong việc chỉ đạo công ty vượt qua những khó khăn thách thức đối với một doanh nghiệp phải tìm thị trường, lo ổn định đời sống cho công nhân, góp phần tích cực vào việc xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng xanh, sạch, đẹp; thực hiện việc quản lý, chăm sóc, bảo vệ, duy tu, sửa chữa, tôn tạo và trồng mới các công viên cây xanh trên địa bàn Thành phố. Kết quả doanh thu năm 2015 đạt 140 tỷ đồng đến năm 2019 đạt 197 tỷ đồng tăng 40,7%, thu nhập của công nhân trung bình 9,05 triệu đồng, tăng 19,8%. Bí thư Thành ủy cũng mong rằng,  Đảng bộ công ty công viên cây xanh và công trình đô thị Vũng Tàu sẽ tiếp tục phát huy để làm đẹp Thành phố và Thành phố xứng đáng là đô thị du lịch thu hút du khách.

Hoa giấy trên đường 3/2 làm ngỡ ngàng nhiều du khách khi đến Vũng Tàu 

Tiền thân là Công ty Lâm viên Cây xanh Vũng Tàu, UPC đã được cổ phần hóa hơn 10 năm, là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực quản lý, chăm sóc, bảo vệ, duy tu, tôn tạo, trồng mới công viên, cây xanh, thiết kế các dịch vụ sân vườn hoa cây cảnh và hoạt động theo hướng đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Hệ thống công viên cộng cộng, khu vực tượng đài liệt sỹ Thành phố, đền thờ liệt sỹ Thành phố, hoa trên các tuyến đường, cây xanh trên các trục đường của Thành phố đều do UPC chăm sóc, quản lý. Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu trong nhiều năm qua được người dân và du khách khen ngợi, cũng là sản phẩm của tập thể lãnh đạo, kỹ sư, công nhân UPC thực hiện. Khách du lịch khi vào cửa ngỏ Thành phố, trên các đường Võ Nguyên Giáp, 3/2 luôn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa giấy sặc sỡ với nhiều màu sắc. Chị Lê Thị Phương Thảo, đến từ thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết mình cũng người trong nghề làm đẹp đô thị, nhưng thật ấn tượng cho việc trồng hoa, chăm sóc cây xanh của thành phố Vũng Tàu, của UPC; sự đầu tư công phu và bàn tay khéo léo, chăm sóc rất kỹ của đội ngũ công nhân thì mới có được một đường hoa tuyệt vời như vậy. Ông Phạm Thái Hòa, một kỹ sư nông nghiệp lâu năm đến từ Đồng Nai, cho rằng Vũng Tàu đã chọn đúng chủng loại hoa giấy thích hợp với điều kiện khí hậu, chọn đúng loại đất nên đã thành công trong việc tạo ra những đường hoa thật ấn tượng.

Công nhân UPC cắt, tỉa cây xanh phòng tránh lụt bão năm 2020 

Trong phong trào trồng và chăm sóc cây xanh của thành phố Vũng Tàu các năm qua, UPC là đơn vị chủ lực triển khai thực hiện phong trào; việc trồng cây xanh trên nhiều trục đường vừa được đầu tư xây dựng, chú trọng đến những chủng loại cây phù hợp với thổ nhưỡng, đem bóng mát, đảm bảo được điều kiện thời tiết mưa gió tại Vũng Tàu. Việc cắt, tỉa cây xanh nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão là công việc thường xuyên của UPC. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho biết, UPC phối phối hợp rất tốt với các đơn vị trên địa bàn Thành phố, ngoài việc cắt, tỉa cây trên các trục đường, UPC còn hỗ trợ thực hiện cắt, tỉa nhiều cây xanh tại các công sở, di tích, trường học nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách khi đến với thành phố Vũng Tàu.

Đại hội Đảng bộ công ty Cổ phần phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công, tập thể lãnh đạo, đảng viên, công nhân công ty sẽ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trong một nhiệm kỳ mới và là đơn vị làm đẹp thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT