Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tăng cường công tác dân vận góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng.
10:19 | 29/05/2020 Print   E-mail    

 

Vừa qua, Thành ủy Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 4023-CV/TU về tăng cường công tác dân vận góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng trong thời gian tới.

Theo đó, để công tác dân vận thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm và 03 khâu đột phá năm 2020 của Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy đề nghị UBND thành phố, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố, các cấp ủy đảng trực thuộc thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

Thứ nhất: Tiếp tục phối hợp triển khai, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, cụ thể là Kế hoạch số 317-KH/TU ngày 12/4/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Triển khai thực hiện Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo”…Quyết định 2509-QĐ-TU ngày 08/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Quy chế về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu”.

Thứ 2: Đề cao vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể các cấp trong công tác đối thoại, tiếp công dân gắn với giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân; Rà soát những lĩnh vực người dân có nhiều bức xúc, khiếu kiện kéo dài, đặc biệt trong công tác quản lý xây dựng, quản lý đô thị để tập trung giải quyết, không để xảy ra điểm nóng gây mất ốn định an ninh trật tự. Hướng dẫn người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để bảo vệ quyền, lợi ích của nhân dân; Phát huy vai trò của Tổ dân vận, tổ hòa giải ở cơ sở, ban giám sát đầu tư cộng đồng.

Thứ 3: Tăng cường theo dõi, tuyên truyền, hướng dẫn triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền, phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Thứ 4; Tăng cường đi cơ sở, theo dõi, nắm tâm tư, nguyện vọng nhân dân nhất là những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, trật tự đô thị. Phối hợp tuyên truyền, vận động và xử lý kịp thời những vụ việc phức tạp phát sinh nhằm ổn định tình hình ngay cơ sở. Phát huy vai trò của lực lượng cốt cán nòng cốt.

Thứ 5: Nâng cao hiệu quả giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố; chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch giám sát, phản biện xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình theo Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức đối thoại theo định kỳ hàng năm giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân./.

Tin: Bằng Lăng, BBT