Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu chỉ đạo về công tác lập lại trật tự lòng, lề đường
10:21 | 29/05/2020 Print   E-mail    

Ngày 25/5 vừa qua, Thành ủy Vũng Tàu đã có Công văn số 4245-CV/TU gửi UBND thành phố, các Đảng ủy, UBND phường, xã về lập lại trật tự lòng, lề đường.

Theo đó, từ trước Tết nguyên đán đến nay, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có nhiều công trình đồng loạt triển khai thực hiện như: Dự án nút giao thông Trần Đồng, dự án cống thoát nước đường Lê Hồng Phong, các dự án hạ cáp ngầm, chỉnh trang vỉa hè tại nhiều tuyến đường trong thành phố do các cơ quan cấp tỉnh, cấp thành phố làm chủ đầu tư. Các dự án trên góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị Vũng Tàu ngày càng văn minh, sạch đẹp; là các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lấn thứ XIII của Đảng. Tuy nhiên, việc thi công ở nhiều nơi không đảm bảo yêu cầu về phương án thi công, gây cản trở lưu thông, thi công chậm hoặc không tái lập lại mặt đường, vỉa hè sau thi công, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân và hình ảnh đô thị của thành phố.

Trước tình hình đó, Thường trực Thành ủy có ý kiến như sau:

Thứ nhất: Đề nghị UBND thành phố thống kê các công trình, dự án đang thi công ảnh hưởng đến lòng đường, vỉa hè. Tiến hành kiểm tra, giám sát các đơn vị thi công chậm, gây ùn tắc, ô nhiễm, không tái lập mặt bằng đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; kiên quyết đề nghị chủ đầu tư khắc phục.

Thứ 2: Đảng ủy, UBND các phường, xã có trách nhiệm kiểm tra, kiến nghị việc nhà thầu thi công không đảm bảo an toàn, không tái lập mặt bằng gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố để có hướng xử lý.

Thành ủy Vũng Tàu đề nghị UBND thành phố, Đảng ủy, UBND các phường, xã quan tâm thực hiện./.

Tin: Bằng Lăng, BBT