Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
06:12 | 11/06/2020 Print   E-mail    

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 (BCĐPCDB) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản số 1602/BCĐ-YT ngày 09/6/2020 về việc tăng cường kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đến Công an, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng và BCĐ Phòng chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thành phố.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát, không có trường hợp mắc trong cộng đồng. Tuy nhiên, dịch bệnh trên Thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam, trong thời gian gần đây Việt Nam đã ghi nhận một số người dân từ các nước có chung đường biên giới xâm nhập qua các đường mòn, lối mở đi sâu vào nội địa mà chưa được kiểm soát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; một số trường hợp nhập cảnh đã được cách ly y tế tập trung nhưng không tuân thủ, đi khỏi nơi cách ly, di chuyển qua nhiều địa phương. Thực hiện Công văn số 3058/CV-BCĐ ngày 03/06/2020 của BCĐQG phòng chống dịch COVID-19 về việc tăng cường kiểm soát nhập cảnh và quản lý cách ly tập trung. Để kiểm soát kịp thời và chặt chẽ không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, Sở Y tế, Cơ quan thường trực của BCĐPCDB COVID-19 tỉnh, đề nghị các thành viên BCĐ  khẩn trương triển khai những nội dung như: Tiếp tục rà soát, tăng cường kiểm soát và quản lý các trường hợp nhập cảnh khi trở về địa phương;  Vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho Chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn để kịp thời điều tra dịch tễ, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời quản lý chặt chẽ các đối tượng đang cách ly tập trung, không để người cách ly ra khỏi khu vực cách ly vào cộng đồng, người không có nhiệm vụ không được vào khu vực cách ly tập trung, cũng như tăng cương công tác t uyên truyền, động viên người được cách ly tuân thủ nghiêm quy định tại các khu cách ly tập trung và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế..

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu -cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương triển khai thực hiện tốt nội dung nêu trên, đồng thời báo cáo về BCĐ theo quy định./.

Tin: Kim Nguyễn, BBT