Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các hoạt động tôn giáo trở lại bình thường nhưng cần đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đối với các hoạt động tập trung đông người.
09:23 | 11/05/2020 Print   E-mail    

Ban Tôn giáo Chính phủ có công văn số  304/TGCP-VP  ngày 08/5/2020 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đến các tổ chức tôn giáo trên toàn quốc. và UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã có văn bản số 4562/UBND-VP ngày 09/5/2020 triển khai nội dung này trên địa bàn toàn tỉnh

Theo đó UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã triển khai nội dung theo thông báo của Ban Tôn giáo Chính phủ và đề nghị Lãnh đạo Giáo hội các tổ chức tôn giáo hướng dẫn tổ chức các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo bình thường, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đối với các hoạt động tôn giáo tập trung đông người phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; thực hiện các biện pháp khử khuẩn các cơ sở tôn giáo bảo đảm thông thoáng, vệ sinh.

Đồng thời các Giáo hội tiếp tục vận động chức sắc, tín đồ tôn giáo là người nước ngoài hoặc kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tại các vùng dịch hạn chế nhập cảnh Việt Nam; tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải thực hiện việc cách ly tập trung trong 14 ngày theo quy định, nhằm kiểm soát dịch bệnh và không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Các cơ sở, tôn giáo được hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh của tổ chức Giáo hội, như: các phòng thuốc nam, Tuệ Tĩnh đường, phòng khám... được hoạt động bình thường, giám sát sức khỏe cho người dân và tín đồ tại cộng đồng phục vụ, chăm sóc và khám chữa bệnh cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn... huy động nhân lực, vật lực của tôn giáo mình để trợ giúp khó khăn cho người dân ở địa phương gặp khó khăn trong cuộc sống, do ảnh hưởng của dịch bệnh và thực hiện việc thông tin, tuyên truyền trên các website của các Giáo hội về các điểm du lịch tâm linh, các cơ sở tôn giáo là danh lam, thắng cảnh với những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với diễn biến tình hình của dịch bệnh ở địa phương để phát huy du lịch tâm linh trong nội địa và chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam tham quan các danh thắng của tôn giáo trong thời điểm thích hợp khi Chính phủ Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế.

Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị trên địa bàn thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, triển khai đến các cơ sở tôn giáo, giáo hội trên địa bàn, đồng thời báo cáo nếu gặp khó khăn vướng mắc./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT