Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
TP Vũng Tàu nghe phương án thể nghiệm Phố đi bộ Trưng Vương
08:56 | 10/05/2020 Print   E-mail    

 

Chiều 6/5, tại UBND TP Vũng Tàu, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp nghe Công ty CP Ngôi sao Biển Sài Gòn trình bày phương án thể nghiệm Dự án xã hội hóa đầu tư Phố đi bộ Trưng Vương.

Phối cảnh Phố đi bộ Trưng Vương

Dự án được triển khai trên Quảng trường Trưng Vương và một phần lòng đường Trưng Trắc và Trưng Nhị thuộc địa bàn Phường 1, TP Vũng Tàu với tổng diện tích khoảng 3.490m2 . Thời gian hoạt động vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Thời gian đóng đường bắt đầu từ 16h đến 4h ngày hôm sau. Thời gian thể nghiệm là 3 năm. Phố đi bộ Trưng Vương nhằm mục đích tổ chức các hoạt động văn hóa đường phố như âm nhạc, vẽ tranh ký họa, không gian đọc sách miễn phí, tổ chức trò chơi dân gian và ẩm thực đường phố kết nối với Đường sách TP Vũng Tàu tạo thành “Cụm văn hóa liên hoàn”. Chủ đầu tư sẽ đầu tư một số cơ sở vật chất để phục vụ biểu diễn nghệ thuật đường phố miễn phí. Khu ẩm thực đường phố và quà lưu niệm sẽ được tổ chức trên lòng đường Trưng Trắc và Trưng Nhị. Với 80 xe đẩy được thiết kế đồng bộ phục vụ người dân và du khách các món ăn đường phố, thức ăn nhanh và bán các sản phẩm quà lưu niệm đặc trưng của TP Vũng Tàu.

Chủ đầu tư trình bày phương án thể nghiệm Phố đi bộ Trưng Vương

Theo ý kiến đóng góp của các Phòng, Ban TP, Phố đi bộ Trưng Vương nên lấy tên là Phố đi bộ ẩm thực Trưng Vương với phần lớn hoạt động là kinh doanh ẩm thực thì sẽ đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra Chủ đầu tư nên cân nhắc và có phương án thêm về vị trí chỗ để xe, vị trí tập kết các xe gian hàng. Các gian hàng có vị trí gần phía nhà dân, vì vậy nên khảo sát ý kiến các hộ dân tại khu vực trước khi triển khai.

Kết luận tại cuộc họp, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu hoan nghênh Chủ đầu tư đã cố gắng chung tay cùng TP xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các Phòng, Ban TP và đề nghị Chủ đầu tư nghiên cứu thêm về các ý kiến đóng góp đó. Giao Phòng Quản lý Đô thị phối hợp với Chủ đầu tư khảo sát lấy ý kiến của người dân tại khu vực báo cáo UBND TP./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT