Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phương châm người cán bộ tổ chức là “Trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông”
04:17 | 12/05/2020 Print   E-mail    

 

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ VŨNG TÀU LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025:

Phương châm người cán bộ tổ chức là “Trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông”

----------------------

Chi bộ Ban Tổ chức Thành ủy là Chi bộ được Thành ủy chọn đại hội điểm Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ thành phố Vũng Tàu, vì đây được xem là chi bộ hạt nhân chính trị ở cơ sở, cơ quan tham mưu với chuyên môn nghiệp vụ về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ. Đại hội điểm từ Chi bộ Ban tổ chức làm cơ sở cho các chi bộ trực thuộc Thành ủy rút kinh nghiệm để tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, dự và trực tiếp chỉ đạo đại hội đã phát biểu: Chi bộ Ban Tổ chức tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên theo phương châm “Trung thành, trung thực, trong sáng, gương mẫu, tinh thông”.

Với 4 nhiệm vụ được giao tham mưu cho Thường trực Thành ủy, Ban thường vụ Thành ủy và Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố cho thấy Ban Tổ chức Thành ủy có nhiệm vụ quan trọng nhưng không phải là đơn giản. Việc tham mưu để thực hiện công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan đơn vị; quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố cũng như hoàn thành đề án vị trí việc làm của Thành ủy. Tham mưu cho Thành ủy về công tác xây dựng củng cố tổ chức cơ sở đảng, đảng viên phù hợp với tình hình thực tế trong việc sáp nhập, chia tách, chuyển giao, tiếp nhận của các chi bộ trên toàn Thành phố. Quản lý đảng viên, triển khai phong trào “Đảng viên tình nguyện”. Tham mưu công tác đào tạo, bồi dưỡng và chính sách cán bộ, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ theo phân cấp. Trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ thực hiện việc xác minh, sưu tra về tiêu chuẩn lịch sử chính trị của nhiều trường hợp cán bộ và phục vụ công tác phát triển đảng viên. Ông Nguyễn Trường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy trong báo cáo tại đại hội cho rằng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Thành phố thực hiện đổi mới, sáng tạo trong công tác cán bộ, Ban tổ chức đã tham mưu việc tổ chức thí điểm sát hạch cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động từ cấp phó trưởng phòng trở xuống, Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND phường, xã trong 2 lĩnh vực quản lý đô thị-tài nguyên môi trường; giải thể hội Nông dân Thành phố, 16 phường; thực hiện việc sáp nhập Trung tâm bồi dưỡng chính trị vào Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Đại hội Ban Tổ chức Thành ủy, đại hội điểm Chi bộ cơ sở thành phố Vũng Tàu

Trong phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ Ban Tổ chức Thành ủy xác định mục tiêu là tham mưu tốt cho Thành ủy về công tác tổ chức, cán bộ với tinh thần mỗi đảng viên của Chi bộ phải thật sự có trách nhiệm, gương mẫu để hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là công tác tham mưu cho Thành ủy về công tác cán bộ. Khi đề cập đến công tác tổ chức cán bộ, ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Vũng Tàu thì cho rằng, công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay là rất khó, ông đánh giá cao vai trò của Trưởng Ban tổ chức Thành ủy trong công tác tham mưu, mặc dù bố trí với một lượng lớn cán bộ cho các đơn vị phòng, ban, phường, xã nhưng tham mưu ổn thỏa, một vị trí “nhạy cảm” nhưng Ban tổ chức giữ được mình, trung thực, khách quan, liêm khiết là việc làm rất tốt, cần phát huy.

Ban Tổ chức tham mưu việc trao huy hiệu Đảng trong nhiệm kỳ cho 2.968 đảng viên

Thạc sỹ Phạm Thúy Dương, Văn phòng Trung ương Đảng có viết trong bài Suy nghĩ về người cán bộ tổ chức có ghi: “Đối với cán bộ tổ chức, ngoài những yêu cầu về phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực, thấu hiểu đường lối, chính sách, pháp luật, am hiểu thực tế, am hiểu công tác quần chúng. Cán bộ tổ chức phải có kiến thức xây dựng đảng và có kinh nghiệm về công tác tổ chức, cán bộ; có kiến thức về khoa học xã hội, chính trị học, tâm lý học, khoa học lãnh đạo và quản lý; có văn hóa ứng xử, thấu hiểu con người, cân bằng hài hoà giữa lý trí và tình cảm để giải quyết công việc cho thấu lý, đạt tình. Vì thế, cán bộ tổ chức phải được lựa chọn cẩn trọng, đồng thời họ phải được đào tạo những kiến thức cơ bản về công tác tổ chức, cán bộ”./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT