Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cử tri TP.Vũng Tàu kiến nghị nhiều vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, phòng, chống tham nhũng
08:52 | 10/05/2020 Print   E-mail    

 

Nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng 7/5, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị TXCT bằng hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: UBND tỉnh, TP.Vũng Tàu và huyện Côn Đảo.

Tại điểm cầu tỉnh BR-VT có các đại biểu: Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Tại điểm cầu ở hội trường UBND TP.Vũng Tàu có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cùng đông các cử tri đại diện cho các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Mở đầu chương trình tiếp xúc cử tri, các ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; các hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 8 đến tháng 4/2020; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan có thẩm quyền trước và sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Lý Thị Xuân Mai (93/4B, Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri tại điểm cầu TP.Vũng Tàu.

Ở phần phát biểu ý kiến, các cử tri ở điểm cầu TP.Vũng đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng… với Đoàn ĐBQH tỉnh. Một trong những vấn đề được cử tri TP.Vũng Tàu quan tâm là công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đề cập đến vấn đề này, cử tri Nguyễn Thủy (412, Trương Công Định, phường 8, TP.Vũng Tàu) đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiểm tra lại và cho người dân biết kết quả xử lý trách nhiệm về hình sự, hành chính với các cán bộ có thẩm quyền cố ý làm trái quy định, liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ phát hiện hàng loạt sai phạm của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong công tác quản lý đất công, giai đoạn 2011-2015 làm thất thoát ngân sách nhà nước hơn 1.600 tỷ đồng. Cũng đề cập đến công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri Lý Thị Xuân Mai (93/4B, Lê Lợi, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) kiến nghị cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đặc biệt chú trọng việc dạy phương pháp điều hành, quản lý để cán bộ thực sự vì dân, tránh tham ô, tham nhũng, vi phạm pháp luật.

Cử tri Nguyễn Thủy (412, Trương Công Định, phường 8, TP.Vũng Tàu) kiến nghị cần có chính sách thu hút đầu tư để mở rộng loại hình du lịch, vui chơi giải trí tại BR-VT.

Về phát triển kinh tế, xã hội, cử tri Nguyễn Thủy cho rằng, BR-VT có nhiều lợi thế, tiềm năng về phát triển du lịch nhưng những năm gần đây, ngành du lịch đã bị tụt hậu so với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… Vì vậy, cần có chính sách thu hút đầu tư để mở rộng loại hình du lịch, vui chơi giải trí cao cấp hơn nhằm thu hút thêm nhiều khách. Còn cử tri Trần Thị Hương (360/38/42A, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho biết, ngày 25/9/2017, UBND TP.Vũng Tàu đã có thông báo về chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 và triển khai đầu tư dự án “Khu công viên văn hóa-Đô thị mới Bàu Trũng”. Thông báo này có nêu phần tiến độ thực hiện từ quý IV/2018 nhưng đến nay dự án chưa được triển khai. Đề nghị chính quyền sớm thi công dự án để người dân yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống. Cử tri Võ Văn Quang (16, Bình Giã, phường 8, TP.Vũng Tàu) đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị điều chỉnh công tác quản lý ngoại tệ theo hướng có lợi đôi bên cho cả ngân hàng và người dân. Bởi hiện nay, người dân có ngoại tệ gửi tiết kiệm tại các ngân hàng không có lãi suất, điều đó, gây thiệt thòi lớn cho dân. Ngoài ra, cử tri Võ Văn Quang cũng kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Bộ Công thương, Bộ Y tế cần tăng cường quản lý chất lượng các loại thực phẩm chức năng để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân./.

Bài, ảnh: KỲ ANH - BBT