Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hưởng ứng Tháng hàng động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới thành phố Vũng Tàu năm 2017
08:11 | 03/10/2017 Print   E-mail    

Nhằm phát động đợt tuyên truyền và nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, UBND 17 phường xã trên địa bàn thành phố về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 5555/KH-UBND ngày 28/9/2017 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới thành phố Vũng Tàu năm 2017.

Theo đó UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND 17 phường xã trên địa bàn thành phố tổ chức phát động đợt tuyên truyền về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, nâng cao nhận thức, sự tuân thủ pháp luật về bình đẳng giới, thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, từng bước cải thiện môi trường sống, học tập, làm việc thân thiện, an toàn cho người dân, không có bạo lực và phân biệt đối xử. Tháng hành động cần được tổ chức thiết thực hướng về cộng đồng, đảm bảo hiệu quả sâu rộng và có sức lan tỏa lớn.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 được triển khai từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/12/2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Hoạt động này là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên toàn Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và trên toàn quốc. Vì vậy UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND 17 phường xã chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và phối hợp với các cơ quan có liên quan tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động năm 2017, hoàn thành Kế hoạch đã đề ra. Tăng cường công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong từng ngành, lĩnh vực, từng địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng

UBND thành phố Vũng Tàu giao Phòng Lao động – Thương binh và xã hội tham mưu tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện Tháng hành động Vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm văn hóa thành phố và các cơ quan đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp, hoạt động của tháng hành động thông qua băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền, hệ thống đài phát thanh tại địa phương; tổ chức diễn đàn đối thoại, tọa đàm về các nội dung liên quan để tìm giải pháp cho công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới… Đồng thời đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông, hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị và địa phương trong thời gian diễn ra Tháng hành động. Ngoài ra, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã giao Công an thành phố chỉ đạo tăng cường kiểm tra, tuần tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND 17 phường xã trên địa bàn thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện kế hoạch này./.

Tin: Bằng Lăng