Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Vũng Tàu
06:17 | 28/09/2017 Print   E-mail    

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, ngày 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT do bà Nguyễn Thị Yến – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Dương Minh Tuấn - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri của thành phố Vũng Tàu. Dự buổi tiếp xúc còn có ông Nguyễn Đăng Minh – Phó bí thư Thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố, ông Huỳnh Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Hoàng Vũ Thảnh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, các ông bà đại diện các sở, phòng, ban, ngành của tỉnh, thành phố, các phường trên địa bàn thành phố.
 
 
Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh trong đợt tiếp xúc cử tri
 
Buổi sáng đoàn đã có buổi tiếp xúc với các cử tri các phường 10, 11, 12, Thắng Nhất, Rạch Dừa và xã Long Sơn tại hội trường UBND phường Rạch Dừa. Tại buổi tiếp xúc,  ông Dương Minh Tuấn - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh báo cáo đến cử tri về dự kiến nội dung kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV; tình hình kinh tế xã hội của nước ta trong 8 tháng đầu năm; hoạt động của Ủy ban thường vụ Quốc hội giữa hai kỳ họp thứ hai và thứ ba; hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau kỳ họp thứ ba đến nay, đồng thời giải trình những kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước. Cử tri đánh giá cao hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong việc tăng cường các đợt kiểm tra, giám sát, tiếp xúc cử tri để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi lên Ủy ban thường vụ Quốc hội.
 
Cử tri thành phố Vũng Tàu nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Bên cạnh đó, nhiều cử tri có những ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Cử tri Lê Xuân Thỉnh – phường 11 phản ánh năm học mới 2017-2018 đã đến, tình trạng lạm thu tại nhiều trường học trong nước, tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn còn tràn lan gây bức xúc cho các bậc phụ huynh, cử tri đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chất vấn Bộ Trưởng bộ GD- ĐT về vấn đề này tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV sắp tới. Cử tri Nguyễn Công Vinh – phường Thắng Nhất bày tỏ niềm hân hoan trước kết quả đạt được của công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian qua, nhất là việc đưa ra xử lý nhiều lãnh đạo cấp cao, tuy nhiên cử tri cũng đề nghị đối với vấn đề phòng chống tham nhũng cần có chế tài xử phát thích đáng hơn, nhất là vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng. Cử tri Trần Thị Hồng Mây – phường Thắng Nhất phản ánh tình trạng đạo đức xã hội xuống cấp, nhiều tệ nạn xã hội xảy ra trong thời gian qua, vấn đề cải cách thủ tục hành chính nhất là việc giải quyết đơn thư khiếu nại còn kéo dài gây mất thời gian và công sức của nhân dân. Cử tri Trần Văn Dật – phường 11 phản ánh tình trạng xây dựng trái phép, không phép, vẫn xảy ra, cần có chế độ phù hợp đối với lực lượng dân phòng địa phương.
 
Bên cạnh đó, cử tri đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến với Quốc hội về vấn đề nợ công, bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; Ngoài ra, nhiều cử tri bày tỏ về những bất cập của Luật đất đai, chính sách đền bù, giải tỏa, thu hồi đất và thực trạng quy hoạch treo đang ảnh hưởng đến người dân cả nước- trong đó có người dân Vũng Tàu. Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến tình trạng lạm dụng, xâm hại trẻ em thời gian qua và đề nghị quốc hội cần có những chế tài để xử lý nghiêm đối với tệ nạn này…
         
Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh, bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, đề nghị các sở, ban, ngành làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời sẽ tổng hợp và gửi báo cáo về các ý kiến của cử tri tới kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV cũng như gửi các Bộ, ban ngành Trung ương liên quan để nghiên cứu trả lời./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT