Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa tổ chức khai mạc hè và phát động tháng hành động trẻ em năm 2019.
01:10 | 02/06/2019 Print   E-mail    

Tối ngày 31/5, tại hội trường UBND phường, Ban chỉ đạo hè Rạch Dừa tổ chức khai mạc hè và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019, tới dự khai mạc hè có ông Trần Văn Trường- Phó trưởng phòng VHTT.TPVT, bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó đội trưởng đội xây dựng phong trào BVANTQ - CATP, ông Dương Tiến Dũng – Bí thư đảng ủy phường, ông Trần Quốc Trụ Phó CT.HĐND phường,  bà Ngô Thị Bảy – CT.UBMTTQ Việt Nam phường, bà Lê Thị Bích Hồng – Phó CT.UBND, Trưởng ban chỉ đạo hè phường, các ông bà đại diện các ban ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng các khu phố, tiểu ban chỉ đạo hè khu phố, các bạn đoàn viên và gần 200 em thanh thiếu nhi trên địa bàn phường cùng về tham dự.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc hè hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2019, Bà Lê Thị Bích Hồng – Phó CT. UBND, Trưởng ban chỉ đạo hè phường mong muốn được sự quan tâm thiết thực, nhiều hơn nữa của cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân và các bậc cha mẹ học sinh …để các em có một một mùa hè vui tươi, ý nghĩa, bổ ích và an toàn. Mong muốn các em sẽ luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, biết lắng nghe những lời khuyên, nhắc nhở của các anh chị đoàn viên, những người lớn tuổi, trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, bạn bè khỏi bạo lực và xâm hại. Tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trên địa bàn phường, thi đua làm nhiều việc tốt, giúp đỡ gia đình từ những việc nhỏ, tiếp tục luyện rèn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Ông Trần Văn Trường – Phó trưởng phòng VHTT.TPVT trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Tại lễ khai mạc các em được nghe Trung tá Nguyễn Thị Tuyêt  - Phó đội trưởng XDPT.BVANTQ công an TP Vũng Tàu tuyên truyền giao lưu với các em thiếu nhi. Tại buổi nói chuyện các em được trang bị các kiến thức cơ bản cần thiết về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em như: Không đi một mình ở nơi tối tăm, vắng vẻ, không ở trong phòng kín một mình với người lạ, không nhận tiền, quà hoặc nhận sự giúp đỡ đặc biệt của người khác mà không rõ lý do, không để cho người lạ đến gần đến mức họ có thể chạm tay vào người mình, không để người lạ vào nhà, nhất là khi trong nhà chỉ có một mình, không cho ai có quyền tùy tiện động chạm, sờ mó vào chỗ kín của cơ thể hoặc bất kỳ hành động thô lỗ nào với các em, không ăn mặc hở hang, không gần gũi quá mức với người lạ, kể cả những người thân họ hàng (trừ Bố mẹ, ông Bà, anh chị em ruột của mình)…nhằm nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn các em mình chủ động phòng chống nạn xâm hại tình dục, nhất là đối với trẻ em, việc trang bị kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ cá nhân là rất cần thiết cho các em. 

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày quốc tế Thiếu nhi 01/6, với mong muốn mang đến những sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn và ý nghĩa cho các em thiếu nhi trong dịp hè; động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên trong cuộc sống, vui những ngày hè ý nghĩa./.

Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT.