Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất tuyên truyền biển đảo đợt 2 - năm 2019
12:52 | 02/06/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 30/5, UBND Phường Thắng Nhất tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển đảo, Nghị định 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chỉ thị 01/CT-TTG về tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn phường. Đến dự có 428 đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường, cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan; bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng khu phố, tổ trưởng tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn phường.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được nghe Đại tá Nguyễn Văn Thống - Phó chính ủy biên phòng Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thông tin về tình hình biển đông thời gian qua; những động thái mới của các nước đối với Biển Đông thời gian gần đây; Biển Đông và Trường Sa, Hoàng Sa và một số vấn đề rút ra, trách nhiệm của nhân dân và lực lượng vũ trang trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay. Ðây là hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo, qua đó củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về biển, đảo Việt Nam; góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của quốc gia trên biển; tăng cường ý thức trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo Việt Nam, nhất là bảo vệ môi trường, phát triển bền vững kinh tế biển và bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển. Đồng thời cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biển, đảo.

Đại tá Nguyễn Văn Thống - Phó Chính ủy Biên phòng Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Đại biểu và người dân địa phương cũng đã được thông tin về Nghị định 71/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chỉ thị 01/CT-TTG về tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn phường, xác định rõ quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong xử lý các vấn đề trên biển đông và vai trò, trách nhiệm chung tay xây dựng, bảo vệ biển đảo trong tình hình hiện nay. /.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT