Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 4 tổ chức đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam, lần thứ III nhiệm kỳ 2019 – 2024.
12:56 | 02/06/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 31/5, Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên Phường 4 tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự Đại hội có bà Ngũ Nguyệt Thanh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường; Ông Nguyễn Hữu Nam, Chủ tịch UBND phường 4; Đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp phường; bí thư chi bộ, đại diện các thanh niên điển hình cùng các đoàn viên thanh niên.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội LHTN Phường 4 đã bám sát chương trình, kế hoạch của cấp trên, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương để tổ chức tốt công tác Hội và phong trào thanh niên, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các cơ sở Hội có nhiều hoạt động sáng tạo phù hợp với thanh niên, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của hội viên, thanh niên và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đã có sự phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, phát triển; được dư luận xã hội đồng tình và đánh giá cao, góp phần xây dựng lớp thanh niên đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, xung kích, tình nguyện. Các cơ sở Hội cũng đã chủ động và linh hoạt trong khai thác, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ thanh niên.

Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội và hội viên được mở rộng theo hướng đa dạng về loại hình tổ chức và đối tượng thanh niên. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền đã giúp hoạt động Hội đến gần hơn với thanh niên, phát huy vai trò và sự cống hiến của thanh niên nhiều hơn. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống thông qua các loại hình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và học tập Nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội các cấp. Các phong trào, hoạt động luôn được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường duy trì tốt như: vận động thanh niên tham gia hiến máu; phối hợp tổ chức các chuyến tham quan dã ngoại về nguồn cho thanh thiếu niên…

Ủy ban hội ra mắt đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Đại hội đã thống nhất thông qua nhiệm vụ một số chỉ tiêu cơ bản như: 100% cán bộ, hội viên thanh niên được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đoàn và Hội; 100% các chi hội hàng năm tổ chức ít nhất 3 – 4 đợt ra quân vệ sinh môi trường, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; 100% các chi hộ thực hiện tốt các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện , thanh niên khởi sự lập nghiệp; phát triển câu lạc bộ, đội nhóm.

Đại hội đã hiệp thương bầu Uỷ ban Hội LHTN phường 4, khóa VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 11 ủy viên, chị Nguyễn Thị Kim Trang, Chủ tịch Hội LHTN khóa VI được bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN phường 4 khóa VI; Đại hội đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./. 

Tin, ảnh: Nguyễn Hạnh, BBT