Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Xe Vận Tải Xanh chạy bằng xăng sinh học chưa được khách du lịch tại Vũng Tàu quan tâm
03:23 | 11/12/2017 Print   E-mail    

Từ đầu tháng 11/2017 tại một số điểm du lịch của thành phố Vũng Tàu đã xuất hiện  xe du lịch chạy bằng xăng sinh học, mỗi xe có sức chứa 8 – 11 ghế ngồi. Đây là loại xe của công ty Vận Tải Xanh – Green Transport ra đời với mục tiêu phục vụ khách tham quan du lịch tại Vũng Tàu.

Theo một nhân viên của công ty Vận Tải Xanh có trụ sở chi nhánh tại chợ Du lịch, Bãi Sau cho biết: Đơn vị đưa vào hoạt động tại Vũng Tàu bước đầu 20 chiếc xe, loại xe này đã hoạt động và thành công tại một số địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng… cho nên tiếp tục muốn phát triển tại Vũng Tàu. Với nhiên liệu là xăng sinh học bảo vệ môi trường, tốc độ chạy của loại xe này không lớn sẽ góp phần đạt tiêu chí phát triển du lịch, dịch vụ chuyên nghiệp, hiện đại. Đơn vị mong muốn trên mỗi chuyến xe du khách trải nghiệm, phong cách du lịch sành điệu, được đáp ứng với nhu cầu địa hình dốc lớn, đáng tin cậy, độ leo dốc có thể đạt tới 19 độ, được đắm mình vào không khí, cảnh quan xung quanh tại các điểm du lịch Vũng Tàu và thoải mái chụp hình. Vận Tải Xanh cam kết hoạt động đúng theo các quy định pháp luật, xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên phục vụ được đào tạo cơ bản chú trọng đến an toàn, văn minh, lịch sự, bảo đảm về các tiêu chí của ngành du lịch quy định. Việc quản lý các xe của Vận Tải Xanh thông qua camera và định vị được gắn trên các xe, khách có thể gọi điện thoại đến tổng đài hoặc đón xe tại các trạm và bộ phận điều hành sẽ quản lý với tần suất 03 phút một lần camera của mỗi xe xuất hiện tại máy chủ trung tâm điều hành.

Xe của công ty Vận Tải Xanh tại chợ du lịch Vũng Tàu

Trao đổi với một lái xe của Vận Tải Xanh vào một buổi sáng thứ Bảy, trong tháng 12, anh ta cho biết xe rất vắng khách sử dụng, một số nhóm khách chỉ đi trải nghiệm 01 lần và rất ít sử dụng lại lần thứ 2, vì nếu khi tính toán thì khách đi taxi truyền thống đến tại các điểm du lịch ở Vũng Tàu sẽ ít tiền hơn khi sử dụng xe của Vận Tải Xanh.

Theo quan sát của chúng tôi loại xe này hoạt động chưa nhiều, chưa được khách du lịch tại thành phố Vũng Tàu quan tâm. Tại mỗi xe có giá niêm yết cụ thể và tờ rơi của công ty nêu rõ, nếu thuê cả xe thì 200.000đ/30 phút, còn xe xuất phát từ Bãi Sau trường hợp đi cả xe đến dốc Nghinh Phong để lên tượng Chúa 200.000đ/lượt, đến Bãi Trước 300.000đ/lượt, Cáp treo 300.000đ/lượt… còn nếu mua vé đi lẻ thì đến mỗi điểm 30.000đ/người/lượt… cũng có thể do giá dịch vụ này mà chưa được khách quan tâm thu hút khách sử dụng phương tiện, đây là vấn đề mà Vận Tải Xanh sẽ phải tính toán trong thời gian tới khi mong muốn hoạt động lâu dài tại thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT