Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Hơn 50 người kéo đến trụ sở Công ty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng tố công ty cầm hàng trăm tỷ rồi im lặng.
05:26 | 16/11/2017 Print   E-mail    

Sáng 15/11, Hơn 50 người tại thành phố Vũng Tàu đã kéo đến trụ sở Công ty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng (địa chỉ 257 Ba Cu, Phường 4, TP Vũng Tàu) yêu cầu được gặp bà Huỳnh Thị Ngân Trang (Tổng giám đốc công ty) để trả lời về số tiền mà khách hàng đã đóng vào công ty bằng hình thức góp vốn để đi đầu tư, nhưng nhiều tháng nay công ty không trả gốc, lãi và cũng không giải thích, đối chất trực tiếp với khách hàng. Khi đến nơi thì Công ty CP tư vấn đầu tư Sao Vàng đã đóng cửa và dán giấy thông báo nghỉ 1 ngày, ngày mai (16/11) tiếp tục hoạt động bình thường. Vì không được vào bên trong công ty, cũng không có lãnh đạo công ty đến để giải quyết, đối chất nên chỉ khoảng 1 giờ sau, người dân cũng rời khỏi nơi đây.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\20171115_075225_HDR.jpg
Hàng chục khách hàng lo lắng khi thấy vào Công ty CP Sao Vàng đóng cửa ngưng hoạt động.
 
Hàng chục khách hàng gửi tiền vào Công ty CP Sao Vàng đang ngồi trên lửa sau nhiều tháng liền không nhận được tiền lãi cũng như tiền gốc đã gửi vào công ty. Bà T. T. H, khách hàng của công ty Sao Vàng cho biết “Từ năm 2013 sau khi được đội ngũ nhân viên tư vấn, kêu gọi góp vốn vào công ty. Bà H tìm hiểu và thấy Công ty này hoạt động từ năm 2009 đến nay rất tốt và có uy tín nên cũng nghe và góp tổng số tiền hơn 900 triệu với lãi suất 2%. Tuy nhiên, từ tháng 5/2017, bà không nhận được tiền lãi, sau khi thấy công ty có nhiều dấu hiệu “lạ”, bà H. yêu cầu được gặp lãnh đạo công ty để rút tiền về nhưng tới nay bà vẫn chưa thể nhận được số tiền đã gửi”.
 
Tương tự như bà H từ năm 2013 đến nay ông P. N. G đã góp vào công ty số tiền hơn 17 tỷ đồng để lấy tiền lãi, nhưng từ tháng 5/2017 tới nay ông G nhiều lần liên lạc với lãnh đạo công ty để lấy tiền về nhưng chưa được.
 
Theo như các thông tin mà các khách hàng cung cấp thì có người nhiều nhất đã góp vào công ty số tiền hơn 23 tỷ đồng, số ít cũng vài trăm triệu. Tới nay đã có 114 người cùng ký tên vào danh sách khách hàng tố cáo công ty Sao Vàng với số tiền lên đến 177 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo khách hàng thì đây mới chỉ là danh sách tại  tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, còn thực tế số tiền cao hơn gấp nhiều lần so với con số 177 tỉ.
 
Description: C:\Users\Admin\Downloads\20171115_081300_HDR.jpg
Khách hàng tập trung trước cửa Công ty yêu cầu được đối chất với bà Huỳnh Thị Ngân Trang, Tổng Giám đốc công ty CP Sao Vàng.
 
Ngoài ra, theo tông tin các khách hàng cung cấp trong nhiều cuộc họp, hội nghị phía công ty Sao Vàng công bố với khách hàng số tiền gửi vào lên đến 744 tỉ đồng. Sau khi công ty không chi trả tiền cho khách hàng, nhiều người mới biết công ty liên tục thay đổi nhân sự. Công ty nói với khách hàng rằng số tiền gửi vào sẽ được đi đầu tư vào nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, việc đầu tư ở đâu, với ai, khách hàng đều không hề biết.
 
Sau nhiều lần đòi tiền không được, khách hàng đã đồng loạt làm đơn gửi lên Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu giải quyết. Hiện, phía công an đã thụ lý hồ sơ và đang yêu cầu khách hàng cũng như phía công ty cung cấp giấy tờ, hồ sơ để giải quyết.
 
Chị N. T. P. C, nhân viên từng làm cho công ty Sao Vàng cho biết “vì tin tưởng nên chị cũng đi tìm khách hàng góp vốn vào công ty, bản thân chị và nhân viên tư vấn được chia phần trăm hoa hồng. Ngay trong cuộc họp sau khi công ty không còn khả năng chi trả tiền cho khách hàng, chị đã đứng lên yêu cầu lãnh đạo công ty nên tìm cách khắc phục và trả lại. Sau cuộc họp trên, từ nhân viên tôi được chuyển lên làm trợ lý cho Tổng Giám đốc là bà Ngân Trang với mục đích là để “xoa dịu” khách hàng. Nhưng tới nay thì tôi không thể làm vậy được nữa, tôi đứng  về phía khách hàng để yêu cầu công ty trả lại tiền cho họ”.
 
Bên cạnh đó, theo số điện thoại mà khách hàng cung cấp, phóng viên đã liên hệ với bà Huỳnh Thị Ngân Trang, Tổng Giám đốc công ty. Bà Trang cho biết hiện đang mang thai và không có mặt tại Vũng Tàu nhưng vẫn tham gia những cuộc họp trực tuyến với khách hàng. Do ngày hôm nay, nhiều nhân viên xin nghỉ nên bà Trang đồng ý đóng cửa nghỉ 1 ngày chứ không hề có ý định trốn tránh. Theo bà Trang, phía công ty cũng đã cung cấp hồ sơ, giấy tờ cho công an giải quyết vụ việc. Bà Trang từ chối cung cấp số tiền khách hàng gửi vào và từ chối cung cấp về những dự án công ty đã, đang đầu tư và khẳng định phía công ty vẫn đang có thiện chí để trả lại tiền cho khách hàng, nhưng cần có lộ trình và công ty đã có kế hoạch chi trả.
 
Tuy nhiên, theo khách hàng thì bà Trang chỉ hứa miệng và khách hàng muốn gặp mặt bà Trang để đối chất chứ không phải thông qua các cuộc họp online. Tiếp theo, khách hàng sẽ tiếp tục cung cấp những bằng chứng cần thiết cho cơ quan điều tra để yêu cầu công ty trả lại tiền.
 
Bài, ảnh: Giang Linh, BBT